Cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin vi phạm quảng cáo

author 05:59 15/05/2021

(VietQ.vn) - Trên một số website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin được quảng cáo với những nội dung sai sự thật, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website https://nhathuoc115.vn/chi-tiet/vien-sui-kaioshin?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg9QJSYeNGICaP4bL6wt1wtn3lu_6XNgBIqCjUXZ-Yl_WvdF2k3f5ZRoC7QkQAvD_BwE; https://huelinhstore.com/san-pham/kaioshin/?gclid=CjwKCAjw-e2EBhAhEiwAJI5jg5FrQsTpQzlhM-FanHpIK3iReqIkrKGaaFku2VsvEwkx29i7RYE3RxoCf68QAvD_BwE; https://vivita.vn/vien-sui-kaioshin; https://topsanpham.vn/vien-sui-kaioshin/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Kaioshin không đúng bản chất, quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (địa chỉ tại số 16A, ngách 61, ngõ 230 phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kaioshin do Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường công bố và chịu trách nhiệm. 

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết cơ quan này đã nhận được phản ánh và phát hiện trên các trang: https://shiokachinhhang.com.vn, https://www.chuyengiasuckhoe24h.online/shioka-vien-sui-tieu-u?gclid=Cj0KCQjwsLWDBhCmARIsAPSL3_0oAqLrCvsY-IsaX4rijsXP1YqKK3wZ7gNfRH1USqdgmDkdT5AR_C4aAlrtEALw_wcB và một số clip đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka với nội dung vi phạm, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận; gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; mô tả thực phẩm này có tác dụng điều trị bệnh v.v...

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu Quốc tế Cúc Anh (địa chỉ tại số 469 đường Tự Tạo 1, phường 11, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đăng ký bản công bố sản phẩm, đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ (địa chỉ tại số 93 Linh Lang, Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Quá trình làm việc với Cục An toàn thực phẩm, cả công ty đăng ký bản công bố và công ty sản xuất đều khẳng định không thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Shioka vi phạm trên các trang và clip nêu trên.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka với những công dụng quảng cáo không đúng sự thật và vi phạm trên các trang mạng nêu trên.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu Quốc tế Cúc Anh công bố. 

Liên quan tới vấn nạn quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật trên môi trường mạng, theo Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Việt Nga, vừa qua, Cục đã có nhiều buổi trao đổi với các cơ quan thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, Cục An ninh mạng, Công an TP Hà Nội để siết chặt hơn nữa việc xử lý quảng cáo vi phạm.

Theo bà Việt Nga, đối với các mạng xã hội, đây là kênh quảng cáo vô cùng phong phú, nhiều người lợi dụng để quảng cáo, bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thuốc, thực phẩm chức năng. Cục Aan toàn thực phẩm đã phối hợp rất chặt chẽ với Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông để có biện pháp quản lý nhất định. Ðơn cử, với Facebook, Cục An toàn thực phẩm đã có trao đổi, làm việc với Bộ Thông tin - Truyền thông và Facebook, yêu cầu thiết lập kênh thông tin trực tiếp và đưa ra các yêu cầu về chấp hành các quy định an toàn thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng làm việc với đại diện Facebook để có hướng kiểm soát kinh doanh các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe trên mạng. "Chẳng hạn, nếu ghi nhận những quảng cáo sai sự thật liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm sẽ chụp ảnh làm bằng chứng, ghi nhận sai sót ở thời điểm cụ thể. Từ đó, đơn vị gửi mẫu cho các trang bán hàng và Facebook để họ phối hợp gỡ những quảng cáo sai" - bà Nga thông tin.

Bên cạnh đó, với những mạng xã hội khác, các đơn vị chức năng của Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế đã có các buổi làm việc với các đại lý phát hành quảng cáo, yêu cầu họ phải thiết lập hệ thống nội bộ để rà soát thông tin quảng cáo đối với sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang