Cảnh báo tai nạn giao thông: Cung đường đèo Tam Đảo 'tử thần" rình rập

author 07:37 26/06/2017

(VietQ.vn) - Cung đường lên Tam Đảo nhiều đèo dốc nguy hiểm, một bên là vực sâu, một bên là núi cao nên chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tam Đảo là một huyện thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nơi đây nổi tiếng bởi có khu nghỉ dưỡng Tam Đảo có khí hậu mát mẻ và cảnh vật thiên nhiên hài hòa, phóng khoáng. Đây cũng là địa điểm du lịch được nhiều người ưa thích bởi khoảng cách không quá xa Hà Nội, giá rẻ và khung cảnh, khí hậu đẹp. Đường lên Tam Đảo dốc và quanh co sẽ là thử thách lớn với những ai chưa có kinh nghiệm đi đường đèo. 

Cung đường lên Tam Đảo, quanh co, khá hẹp. Ảnh: Internet 

Cung đường lên đến Tam Đảo thuộc QL2B, 11Km cuối của QL 2B là đường đèo dốc hiểm trở, dốc cao trên 10%, cua tay áo rất nhiều. Theo anh Trần Minh (lái xe du lịch): "Tôi đã đi trên cung đường này gần 8 năm, tuy nhiên để hoàn thành chuyến đi an toàn qua cung đường này thật không dễ dàng. Những năm gần đây, nhiều bạn trẻ lập thành từng nhóm đi xe máy lên Tam Đảo, do chưa thông thuộc đường xá, chủ quan, và hết sức liều lĩnh mà họ đi không chỉ gây nguy hiểm cho mình và gây nguy hiểm cho cả người khác. Bên cạnh đó, độ dốc của đèo khá cao, đường hẹp, nên tránh các xe khác ở cung đường này hết sức khó khăn. Leo đèo đã khó, xuống đèo còn khó hơn, nếu phần phanh xe có bất kỳ dấu hiệu nào không ổn thì cần phải kiểm tra ngay, không được thả trôi phanh".

Anh Minh cũng cho biết vào những ngày thường, lưu lượng phương tiện lưu thông qua đoạn đường này không nhiều. Tuy nhiên, vào những dịp lễ, Tết, ngày cuối tuần, lượng du khách về với khu du lịch Tam Đảo tăng vọt. Khi đi cung đường này không nên chủ quan phóng nhanh đề phòng xe đi ngược bị khuất tầm nhìn, chú ý quan sát gương cầu được đạt ở hầu hết các khúc cua. Ở những khúc cua nên bấm còi, đi chậm nhất có thể, bât đèn pha vì ở đây rất hay có sương mù dù là đang ban ngày.

Cảnh báo giao thông: Quy tắc nhường đường của ô tô và mức phạt nếu vi phạm(VietQ.vn) - Việc nhường đường khi tham gia giao thông không chỉ thể hiện văn hóa giao thông mà còn là việc chấp hành quy định của luật pháp. Trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Người dân địa phương sống gần khu vực cho biết, cung đường này từng có rất nhiều phương tiện đi qua bị va quệt, tai nạn do đặc tính hiểm trở của lối đi; các lái xe, đặc biệt lái xe từ các tỉnh lạ khi đi qua đây nếu không có kinh nghiệm rất dễ bị mất lái.

Mới đây, vào ngày 8/6 tại địa phận xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, xe ô tô du lịch BKS 15B-012.84 loại 45 chỗ chở 38 học sinh cùng 3 phụ huynh, 1 giáo viên chủ nhiệm chạy từ Tam Đảo trở về đến km 19+500 trên quốc lộ 2B thì bất ngờ mất phanh và lao vào vách núi. Cú tông mạnh đã làm 2 phụ huynh ngồi trên xe bị tử nạn tại chỗ, khoảng 10 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Vĩnh Phúc.

Theo một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Tam Đảo, đoạn đường đèo dốc này đã tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tuy nhiên, qua các vụ tai nạn giao thông xảy ra gần đây mà chủ yếu là do mất phanh và tự ngã xe cho thấy, ý thức chấp hành luật giao thông của người dân rất thấp. Mặc dù đã được tuyên truyền nhiều về việc không được tắt máy, thả trôi xe ga khi đổ đường đèo dốc, nhưng nhiều người vẫn không ý thức được mức độ nguy hiểm nên vẫn cố tình vi phạm.

 
Trước đó, vào tháng 9/2015, trường hợp anh Nguyễn Văn Quyết (trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) khi điều khiển chiếc xe máy BKS 29T6-5209 theo hướng từ khu du lịch Tam Đảo đi xuống, anh này đã tắt khóa điện thả trôi xe, nên xe tự đâm vào lan can bên lề đường khiến anh Quyết bị thương nặng.
 

Nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, nhất là khách du lịch Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát trên loa phát thanh của thị trấn Tam Đảo khi điều khiển phương tiện, người tham gia giao thông phải tập trung chú ý, tránh trêu đùa cũng như chụp ảnh. Công an huyện cũng đã sử dụng nhiều pano, áp phích liên quan đến các quy định của luật giao thông cũng như cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông dựng dọc tuyến đường và các điểm tập trung đông du khách.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang