Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Cục An toàn thực phẩm để lừa bán tài liệu

author 07:03 01/11/2018

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra thông tin cảnh báo về việc một số tổ chức, cá nhân lợi dụng danh nghĩa cơ quan này để bán tài liệu về an toàn thực phẩm.

Trong thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp thông tin về việc một số tổ chức cá nhân lợi dụng danh nghĩa Cục An toàn thực phẩm hoặc các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm gọi điện hoặc trực tiếp đến các doanh nghiệp yêu cầu mua tài liệu về an toàn thực phẩm, thậm chí có hình thức dọa nạt doanh nghiệp.

Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế khẳng định không có chủ trương về việc bán các tài liệu về an toàn thực phẩm như nêu trên. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an để xử lý vụ việc trên.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm nếu phát hiện các hành vi nêu trên gọi điện đến số điện thoại sau: Số máy bàn 0243.232.1556; số máy di động 091.181.1556. Email: [email protected].

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ cơ quan này nhằm bán tài liệu về an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa/Thefix.com 

Trước đó, hồi tháng 7/2017, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn số 470/TTrB-P7 gửi UBND, Sở Y tế các tỉnh, TP, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở sản xuất, kinh doanh cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực y tế cảnh báo về tình trạng gần đây xuất hiện đối tượng mạo danh thanh tra, nhũng nhiễu cơ sở.

Theo nội dung công văn, trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận được một số thông tin phản ánh về việc một cá nhân có số điện thoại 0903188591 tự xưng là lãnh đạo, nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế yêu cầu các cơ sở đưa phong bì với số tiền 5 triệu đồng/người/đoàn (đoàn thanh tra trên 10 người) để không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Trước hiện tượng trên, Thanh tra Bộ Y tế khẳng định, tất cả các công chức của Thanh tra Bộ khi đến các đơn vị làm việc đều phải có Quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, hoặc công văn, giấy giới thiệu do lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế ký, ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ đến làm việc, nội dung làm việc và thời hạn, đồng thời phải xuất trình thẻ Thanh tra.

Bảo Lâm

Bắt các đối tượng mạo danh Công an tống tiền người nước ngoài(VietQ.vn) - Chiếm đoạt được 105 triệu tiền VNĐ quá dễ dàng, các đối tượng mạo danh Công an bắt nạn nhân “nộp phạt” thêm 5.500 USD. Trong lúc giao nhận tiền, “tổ công tác” dỏm đã bị tóm gọn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang