Cảnh báo website quảng cáo TPBVSK Cao ban long Sibiri sai quy định

author 21:32 10/11/2021

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã cảnh báo về website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Cao ban long Sibiri vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm gần đây đã nhận được phản ánh của báo chí và phát hiện trên website: https://caobanlongaltaisibiri.com đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Cao ban long Sibiri vi phạm quy định của pháp luật, cụ thể là quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cục cho biết, TPBVSK Cao ban long Sibiri là sản phẩm do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibiri tại địa chỉ số 43E Giáp Nhất, tổ 1, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Cao ban long Sibiri vi phạm quy định của pháp luật 

Quá trình hậu kiểm, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibiri không thừa nhận website nêu trên của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibiri, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao ban long Sibiri trên website nêu trên.

Với những thông tin đã được xác minh như trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm TPBVSK Cao ban long Sibiri quảng cáo vi phạm trên website nêu trên.

Trước đó, TPBVSK Cao ban long Sibiri đã có những dấu hiệu vi phạm quảng cáo trên nhiều websites: caobanlong.vn; donga.shop; dongashop.vn; caobanlongaltaisibiri.com. Trong đó 3 trang web caobanlong.vn; donga.shop; dongashop.vn thuộc quyền sở hữu của Công ty Đông Á và đã được Công ty này thông báo với Bộ Công Thương.

Theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1235/2021/XNQC-ATTP do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 11/5/2021, TPBVSK Cao Ban Long Sibiri có công dụng: "Hỗ trợ bồi bổ cơ thể; Hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức xương khớp, tê nhức chân tay; Hỗ trợ mạnh gân xương và tăng sức đề kháng". Tuy nhiên, trên các trang web nói trên hầu như đều loại bỏ cụm từ "hỗ trợ" và quảng cáo sản phẩm Cao Ban Long Sibiri có rất nhiều công dụng "thần kỳ" khác nhau.

Ngoài ra, nhằm gia tăng niềm tin đối với sản phẩm, tất cả các trang web kể trên đều đăng tải rất nhiều phản hồi tốt của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Điều này đã vi phạm Khoản 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Ngoài ra, việc quảng cáo sản phẩm này cũng có dấu hiệu vi phạm Khoản 11, Điều 8, Luật Quảng cáo số 47/VBHN-VPQH do Quốc hội ban hành khi quảng cáo Cao Ban Long Sibiri "là sản phẩm số 1 trên thị trường" trên trang web caobanlong.vn.

 Bảo An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang