Cảnh giác lừa đảo khi mua vé xem phim 'Đào, Phở và Piano' trên mạng

author 20:39 27/02/2024

(VietQ.vn) - Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC) vừa lên tiếng cảnh báo khán giả cần cẩn trọng khi mua vé xem phim "Đào, Phở và Piano" qua các hội, nhóm trên mạng xã hội.

Theo đó, nhiều người vì không thể mua vé tại quầy cũng như trên trang web chính thống đã mua lại vé được rao bán trên mạng và bị chiếm đoạt tài sản.

NCC cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố quá tải khi mua vé qua các nền tảng như website, app NCC, app ngân hàng, ví điện tử VNPAY…

Cảnh giác lừa đảo khi mua vé xem phim "Đào, Phở và Piano" trên mạng.

Đến ngày 23/2, hệ thống bán vé của NCC đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên, sau sự cố quá tải do mua vé trực tuyến cùng tình trạng lừa đảo do mua vé trên mạng xã hội, NCC đã đưa thông báo chính thức trên website: "vé phim "Đào, Phở và Piano" hiện chỉ bán trực tiếp tại quầy, không bán vé online".

Bên cạnh đó, Cục An toàn thông tin cũng khuyến cáo khán giả không mua lại vé xem phim do người khác bán lại trên Internet để tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo.

Cục cũng nhận định, hiện tượng phe vé, bán lại vé giá cao, giả mạo trang web chính thống... nhằm chiếm đoạt tiền của người dân có nhu cầu đang trở thành vấn nạn. Do đó, người dân cần lựa chọn địa chỉ, website uy tín và được xác minh; hoặc giao dịch trực tiếp trành tình trạng lừa đảo.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang