Cảnh giác thiết bị đo thân nhiệt nhập lậu

author 11:28 27/08/2020

(VietQ.vn) - Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Lạng Sơn) phát hiện, bắt giữ 2 vụ nhập lậu thiết bị đo thân nhiệt điện tử, thu giữ hơn 1.000 sản phẩm.

Theo đó, trong quá trình kiểm soát địa bàn, lực lượng chức năng Lạng Sơn phát hiện một số đối tượng đang có hành vi  vận chuyển hàng hóa trái phép qua các đường mòn, lối mở. Phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ lại hàng và chạy về phía Trung Quốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 1.000 thiết bị đo thân nhiệt, xuất xứ từ Trung Quốc và không có giấy tờ hợp pháp.

 Lô thiết bị đo thân nhiệt điện tử không hóa đơn chứng từ.

Theo cơ quan chức năng, mỗi máy đo thân nhiệt được mua ở bên kia biên giới chỉ với mức giá 120.000 đồng/chiếc, nhưng khi đưa vào Việt Nam, qua các khâu trung gian, giá bán đến tay người dùng được đẩy lên trên 1 triệu đồng/chiếc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng vi phạm trên, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã tìm cách nhập lậu những mặt hàng phục vụ công tác chống dịch, như khẩu trang, găng tay y tế, máy đo thân nhiệt… đưa vào thị trường trong nước tiêu thụ để trục lợi.

Điểm chung của các thiết bị đo thân nhiệt bị bắt giữ tại Lạng Sơn lần này đều có xuất xứ Trung Quốc. Vì được nhập lậu qua đường mòn nên tất cả những sản phẩm này không có giấy tờ nào hợp pháp để chứng minh chất lượng. Trong khi theo quy định, loại thiết bị y tế này khi nhập khẩu bắt buộc phải được cấp phép và có giấy kiểm định chất lượng của Bộ Y tế.

PV

Tiêu hủy hơn 10 tấn hàng hóa không đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường(VietQ.vn) - Hàng hóa tiêu hủy đợt này tại tỉnh Gia Lai gồm có 14.622 đơn vị sản phẩm với khối lượng hơn 10 tấn đều không đạt chất lượng, giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại thời điểm kiểm tra là 745.115.000 đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang