Cảnh sát hình sự vào cuộc vụ Giám đốc bệnh viện bị truy sát

author 13:14 04/03/2013

(VietQ.vn) - “Người chém có lẽ chỉ nhắm vào anh Minh nên sau khi thực hiện được ý đồ của mình liền chạy lên xe máy của một nam giới khác đứng chờ sẵn rồi bỏ trốn”, bà Trâm nhận định.

Truy sát mang tính chất côn đồ

Liên quan đến vụ việc ông Đào Quang Minh bị chém phải nhập viện khi xuống xe tại khu vực ngã ba Thạch Lỗi (Sóc Sơn, Hà Nội), thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng phòng PC45, Công an Hà Nội cho biết đang chỉ đạo các đơn vị tập trung lực lượng điều tra trùy tìm người thanh niên đi xe máy truy sát ông Minh.

Theo nhận định của công an, đây là vụ án giết người do mâu thuẫn. Đối tượng đã bám theo ông Đào Quang Minh, dùng dao tấn công với tính chất côn đồ và quyết liệt.

Bà Hoàng Thị Ngọc Trâm (phó giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc vừa qua cho biết: “Ngày xảy ra vụ việc (1/3), xe chúng tôi có 6 người cùng đi trên xe. Sau khi xong công chuyện, trên đường về tới ngã ba Thạch Lỗi, do đi một chặng đường dài, mọi người đều mệt nên anh Nguyễn Việt Hùng là lái xe dừng lại để mọi người nghỉ ngơi.

Cảnh sát bảo vệ xung quanh khu vực ông Minh đang điều trị
Cảnh sát bảo vệ xung quanh khu vực ông Minh đang điều trị (Ảnh: Zing)

Được khoảng 10 phút, mọi người quay trở lại lên xe, tuy nhiên, khi anh Minh vừa bước gần đến cửa xe bất ngờ có một nam giới dáng cao lớn đội mũ bảo hiểm đội khẩu trang cầm theo dao xông tới chém tới tấp vào anh Minh.

Theo bà Trâm, sự việc diễn ra quá nhanh và quá bất ngờ khiến mọi người trong đoàn không kịp phản ứng, khi hai người khác trong đoàn ra cản thì ông Minh đã bị chém thương tích nặng trên người.

“Người chém có lẽ chỉ nhắm vào anh Minh nên sau khi thực hiện được ý đồ của mình liền chạy lên xe máy của một nam giới khác đứng chờ sẵn rồi bỏ trốn”, bà Trâm nhận định.

Bà Trâm cũng cho biết thêm lúc về trời tối nên không ai biết có người bám theo xe ô tô, nhưng người lái xe nói "có xe máy đằng sau rót đèn pha vào gương chiếu hậu gây chói mắt".
 
Giám đốc bệnh viện đang hồi phục
 
PGS- TS Đoàn Hữu Nghị, Giám đốc bệnh viện E cho biết: Bệnh nhân nhập viện vào 20h ngày 1/3 trong tình trạng nguy kịch, do bệnh nhân được đưa từ Sóc Sơn về nên mất khá nhiều máu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phía bệnh viện đã cử lực lượng đến để kịp thời cấp cứu tránh tình trạng xấu nhất xảy ra.
 
Trước lúc vào viện, bệnh nhân bị chém 5 vết thương trên người, một vết bị đứt tuyến mang tai, hai vết chém vào lưng, một vết thương chí mạng nhất là đứt phần ức đòn trũng…
 
Theo ông Nghị, rất may lúc xảy ra vụ việc thì bệnh nhân cũng đã phản ứng nhanh và tránh được một số phát chém. Theo ông Nghị, rất may lúc xảy ra vụ việc thì bệnh nhân cũng đã phản ứng nhanh và tránh được một số phát chém chí tử nên đã thoát chết. Ngoài ra, trong đoàn đi có một số bác sĩ đi cùng nên khi bị thương bệnh nhân đã được cấp cứu và giữ máu kịp thời, nếu không thì bệnh nhân sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.
 
"Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang trên đà hồi phục, bệnh nhân đã có thể tiếp xúc và nói chuyện được với người nhà. Tuy nhiên, tâm trạng thì vẫn đang hoang mang, lo sợ vì sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ", ông Nghị cho hay. "Phía bệnh viện, chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để chữa trị cho bệnh nhân sớm ra viện và trở lại với công việc".
 
Hiện tại ông Minh đang được điều trị tại khoa ngoại tim lồng ngực và được công an quận Cầu Giấy bảo vệ bên ngoài để đảm bảo an toàn.
Trước đó, khoảng 19 giờ 15 phút ngày 1-3, ông Đào Quang Minh (50 tuổi), Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, cùng bà Hoàng Thị Ngọc Trâm (SN 1959), Phó giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn), chị Nguyễn Thị Hạnh Lan, anh Trần Thanh Hà và anh Nguyễn Quang Minh cùng là chuyên viên Cục ứng dụng Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin truyền thông, đi trên xe ôtô Fotuner biển kiểm soát: 20M-006.10, do anh Trịnh Việt Hùng (SN 1967, là lái xe Bệnh viện Thanh Nhàn) điều khiển.
 
Khi đi đến ngã ba quốc lộ 2 giao đường 131 hướng đi về thị trấn Sóc Sơn (thuộc địa bàn thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), xe dừng lại để mọi người đi vệ sinh.
Khi ông Minh chuẩn bị lên xe thì bị một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, dùng dao tông lao tới chém liên tiếp ba nhát vào người (một nhát vào mang tai trái, hai nhát vào lưng) gây thương tích.
 
Anh Hà và anh Nguyễn Quang Minh xuống xe cản đối tượng, cũng bị y dùng dao tấn công nhưng không trúng.
 
Sau đó, đối tượng bỏ chạy về xe máy do người khác chờ sẵn, chạy về hướng ngã ba Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân. Ông Đào Quang Minh lập tức được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
 
P.V (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang