Cặp gấu trúc Trung Quốc giao phối lâu nhất thế giới

author 17:43 06/04/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, các chuyên gia tại trung tâm Nghiên cứu Giant Panda Tứ Xuyên, Trung Quốc - quê hương của loài gấu trúc đã công bố cặp gấu trúc Trung Quốc lập kỷ lục về thời gian giao phối lâu nhất thế giới.

Chú gấu trúc đực khổng lồ tên là Lu Lu đã thiết lập một kỷ lục mới khiến nhiều người vô cùng bất ngờ về thời gian giao phối của chúng tại Trung tâm Nghiên cứu Giant Panda Tứ Xuyên, Trung Quốc - quê hương của loài gấu trúc. Số thời gian giao phối là 18 phút 3 giây. Lần này, Lu Lu đã giao phối với gấu trúc tên là Xi Mei. Đây là kỷ lục mới đáng ngưỡng mộ của con gấu trúc Trung Quốc này.

1 ngày trước, nó đã giao phối trong vòng 8 phút để phá vỡ kỷ lục của một con gấu trúc khác tên là Zhen Zhen. Quá trình giao phối giúp các chuyên gia nghiên cứu rộng hơn về loài gấu trúc. Đồng thời, giúp họ lên kế hoạch để bảo tồn loài động vật này. Thông thường, thời gian giao phối của gấu trúc chỉ kéo dài từ 30 giây đến 5 phút. Tuy nhiên, Lu Lu và Xi Mei đã đã làm chuyện đó tới 18 phút và ba giây.

Cặp gấu trúc Trung Quốc lập kỷ lục về thời gian giao phối lâu nhất thế giới

Cặp gấu trúc Trung Quốc lập kỷ lục về thời gian giao phối lâu nhất thế giới

Một kỷ lục khác của loài gấu trúc tại Trung Quốc đó là trường hợp gấu trúc con chào đời vào dịp đầu xuân năm 2007. Các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu Wolong, tỉnh Tứ Xuyên cho biết, thông thường mùa sinh sản của gấu trúc là mùa thu. Vì thế đây chính là gấu trúc con đầu tiên được sinh ra sớm trong thời điểm đầu năm mới. Mẹ của gấu trúc con, Ji Ni, là một con gấu mẹ già nhất của Trung tâm và nó cũng lập kỷ lục là gấu mẹ có khả năng sinh sản dài nhất.

Tốc độ sinh sản của gấu trúc rất thấp do con cái chỉ có khả năng thụ thai trong đúng ba ngày mỗi năm và rất kén chọn bạn tình. Ngoài ra, nhu cầu tình dục của chúng thường biến mất trong môi trường nuôi nhốt.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang