Diễn biến bất ngờ dẫn tới hoãn phiên tòa xử 'án oan ông Chấn'

author 13:23 04/02/2015

(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức mới nhất trong vụ án oan sai 10 năm của ông Chấn, phiên tòa xử hung thủ đích thực lại tiếp tục hoãn vì không có mặt bị can, bên người nhà nạn nhân cũng không vắng mặt trong phiên xét xử.

Theo cập nhật tin tức đã đưa trên báo VTC, sáng ngày 4/2, theo kế hoạch, đáng lẽ phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung, hung thủ thật sự trong án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn đã diễn ra. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút khai mạc, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã phải hội ý rồi quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung vì lý do không trích xuất được bị cáo.

Tin tức mới nhất về vụ án oan Nguyễn Thanh Chân, tòa tiếp tục tạm hoãn xét xử   hung thủ thực  sự

Tin tức mới nhất về vụ án oan Nguyễn Thanh Chân, tòa tiếp tục tạm hoãn xét xử   hung thủ thực  sự. Ảnh Tuổi trẻ

Lý do hoãn tòa là... không thấy cán bộ trại giam dẫn giải bị cáo đến, phiên tòa còn vắng mặt rất nhiều người liên quan như bà Hoàng Thị Hội, mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hoan, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại và hai con của bị hại đều vắng mặt.

Lịch xét xử lại vụ án sẽ được tòa thông báo sau. Đây là lần thứ hai phiên tòa này bị hoãn. Tại phiên tòa, hội đồng xét xử cũng công bố đơn của bị cáo Lý Nguyễn Chung gửi tòa trong đó có nội dung nhờ bố ruột thay mặt bị cáo để khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại, theo Tuổi trẻ.

Trước đó, vào ngày 29/9 năm ngoái, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở tòa xét xử Lý Nguyễn Chung về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Tuy nhiên, phiên tòa vừa bắt đầu đã phải hoãn lại với lý do mẹ nạn nhân vắng mặt và ngoài ra xuất hiện một số tình tiết liên quan đến trách nhiệm bồi thường đối với con của nạn nhân.

Phiên tòa tạm hoãn vì vắng mặt bị cáo và những người liên quan theo cập nhật  tin tức mới nhất

Phiên tòa tạm hoãn vì vắng mặt bị cáo và những người liên quan theo cập nhật  tin tức mới nhất. Ảnh Khampha

Sau đó, tòa đã quyết định trả hồ sơ vụ án Lý Nguyễn Chung để điều tra bổ sung. Việc trả hồ sơ nhằm làm rõ trách nhiệm dân sự trong 2 bản án đối với ông Chấn về nuôi dưỡng con đẻ của bị hại. Ông Chấn được tuyên hủy án và đình chỉ điều tra về trách nhiệm hình sự. Nhưng phần án dân sự về trách nhiệm đối với gia đình nạn nhân vẫn chưa được hủy.

Trở lại vụ án, Lý Nguyễn Chung là người đã để lại vụ án oan 10 năm đối với ông Nguyễn Thanh Chấn. Mười năm sau mới ra đầu thú, Chung bị đưa ra xét xử về tội "giết người" theo Điểm g, Khoản 1, Điều 93 - Tức là "giết người để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác".

 Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang