Cát Tường Group: Bán 'lúa non' tại dự án Cát Tường Phú Hưng?

author 10:35 18/07/2019

(VietQ.vn) - Mặc dù dự án Cát Tường Phú Hưng (Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài, Bình Phước) đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng Cát Tường Group đã “lách luật” huy động vốn từ khách hàng?

Dự án Khu đô thị phức hợp Cát Tường Phú Hưng có quy mô hơn 90 ha do Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư (CĐT) tọa lạc tại xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Hiện tại, dự án đang được rao bán tràn lan trên các webise và mạng xã hội. Đáng chú ý, dự án đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện huy động vốn, thế nhưng Cát Tường Group đã thực hiện giao dịch, huy động vốn trái phép với khách hàng. Được biết, tới thời điểm hiện tại dự án đã mở bán đợt 4.

Dư luận đặt câu hỏi, vì đâu CĐT và các sàn lại ngang nhiên qua mặt cơ quan chức năng khi dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn?

 Phối cảnh dự án Cát Tường Phú Hưng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu mua đất nền, PV đã đến dự án để mục sở thị. Hiện dự án đang được đào bới xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tiếp chuyện PV, một nhân viên tên L. (tự xưng là nhân viên của Cát Tường Group) thao thao bất tuyệt: “Hiện dự án đã bán đợt cuối cùng. Giai đoạn này là giai đoạn đẹp nhất của dự án nên anh chị nhanh chóng xuống tiền giữ chỗ để mình có được vị trí mong muốn”.

Dù cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện tuy nhiên CĐT đã huy động vốn trái phép.

Để cũng cố thêm niềm tin, nhân viên L. còn cho PV xem nhiều phiếu đặt cọc do các khách hàng cũ đã ký với công ty trước đó. Tuy nhiên, khi PV đề cập tới vấn đề pháp lý của dự án thì nhân viên này không hề cung cấp được bất kỳ giấy tờ gì ngoài bản đồ phân lô.

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với Công ty Cát Tường, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại PV chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía công ty này.

Liên quan đến vấn đề trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, Sở Xây dựng chưa ban hành văn bản nào liên quan đến việc cho phép huy động vốn tại dự án trên. Vừa qua Sở có văn bản số 2579/SXD-QLN ngày 26/10/2018 và 3140/SXD-QLN ngày 12/12/ 2018 đề nghị CĐT về việc huy động vốn phải đảm bảo các trình tự và nội dung yêu cầu theo quy định của pháp luật”.

 Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đề nghị CĐT về việc huy động vốn phải đảm bảo các trình tự và nội dung yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Được biết, vị trí khu đất này trước đây là nông trường cao su. Vào cuối năm 2018, phần đất trên được chuyển giao cho Cát Tường Group để thực hiện dự án. Sau đó CĐT đặt tên thương mại là Cát Tường Phú Hưng.

Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Ly - Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang