Cầu nối giao thương, kết nối sản phẩm nông nghiệp, OCOP Việt Nam với hệ thống phân phối AEON

author 06:32 07/08/2022

(VietQ.vn) - Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, mở ra cầu nối cho doanh nghiệp trong nước giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh sau đại dịch Covid.

Tăng cường giao thương, kết nối

Sự kiện do Trung tâm Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nôi (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức.

Diễn ra từ ngày 04/8 đến 07/8/2022, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 thu hút 70 gian hàng với sự tham gia 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố như: Lâm Đồng, Đăk Lăk, Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kan, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi.

Những sản phẩm đặc sản của địa phương hấp dẫn người tiêu dùng  

Phát biểu lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch TP Hà Nội cho biết, Hội chợ là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon Nhật Bản, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Các sản phẩm tham gia Hội chợ lần này tập trung vào nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 đến 5 sao; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác. Hội chợ lần này quy tụ hơn 500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: chè, bún, miến, nấm hương, mộc nhĩ, măng khô, gạo, rau, đông trùng hạ thảo, yến sào, giò, chả, bánh các loại, trái cây tươi (nhãn, xoài, hồng giòn...); Hải sản các loại, giò me, tinh bột nghệ, tinh dầu, nước mắm cốt truyền thống, tỏi đen khô, hành tỏi đặc sản, sữa bò, sản phẩm từ sữa bò, mật ong,...

Cơ hội cho sản phẩm nông sản, OCOP

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki- Tổng giám đốc Tập đoàn AEON Việt Nam bày tỏ tin tưởng rằng hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, mong rằng việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Hội chợ mở ra nhiều cơ hội cho sản phẩm OCOP 

Với nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững (SDG), việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu của Tập đoàn AEON Việt Nam trong việc đồng hành, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến.

Một trong những điểm mới tạo sự kết nối, thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ lần này, đó là cơ hội được trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam. Cụ thể, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên- một trong những trung tâm thương mại lớn nên Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến những sản vật, nông sản, sản phẩm OCOP như nhãn lồng Hưng Yên, bánh gio Bắc Kạn, bánh gai Ninh Giang (Hải Dương), lạp sườn Cao Bằng …

Hội chợ diễn ra trong 2 kỳ, kỳ 1 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ 4/8/2022 đến 7/8/2022; kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 18/8/2022 đến 21/8/2022.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang