Cây duối cổ thụ nghìn tuổi giá 6 tỷ đồng được trải thảm đỏ ‘độc’ cỡ nào?

author 09:38 09/02/2018

(VietQ.vn) - Cây duối cố thụ nghìn năm tuổi nổi tiếng đất Bắc được định giá 6 tỷ đồng có chiều cao 3 m và đường kính 3 người ôm.

Vietnamnet thông tin, nổi tiếng đất Bắc khoảng chục năm nay, cây duối cổ thụ "Lão mai đại thọ" của chủ vườn đến từ Văn Giang (Hưng Yên) hầu hết cuộc triển lãm sinh vật cảnh nào cũng góp mặt.

Ban tổ chức và chủ nhân đã "định danh" cho cây đẳng cấp bằng cách, vị trí đặt cây khi nào cũng ở trung tâm, "mặt tiền", trải thảm đỏ bên dưới; xung quanh là hàng rào barie có tết dây vải đỏ để "cách ly" người xem với hiện vật.

cay-duoi-co-thu-nghin-tuoi-gia-6-ty-dong-duoc-trai-tham-do-doc-co-nao

 Cây duối được trải thảm đỏ bên dưới. Ảnh: Vietnamnet

Giới chơi cây đánh giá, cây duối có tuổi đời khoảng 1.000 năm tuổi, được định giá ở mức  6 tỷ đồng - một cái giá rất khủng đối với một cây duối đại cảnh.

Cây duối này trước kia mọc ở bờ ao của một làng thuộc tỉnh Bắc Giang, khi tỉnh mở rộng khu đài tưởng niệm đã bán cho dân.

Có lẽ, vì nguồn gốc của cây duối là "duối nhà", do dân trồng, lại ở đất Bắc chứ không phải cây khai thác (cây rừng) nên giá trị của cây được đẩy lên cao. Đây cũng là một trong những lý do thuộc về tâm lý của giới chơi cây, luôn đề cao giá trị của cây bản địa.

cay-duoi-co-thu-nghin-tuoi-gia-6-ty-dong-duoc-trai-tham-do-doc-co-nao

 

cay-duoi-co-thu-nghin-tuoi-gia-6-ty-dong-duoc-trai-tham-do-doc-co-nao

 Cận cảnh cây duối và bộ rễ "khủng". Ảnh: Vietnamnet

Chiều cao hiện tại của cây duối "Lão mai đại thọ" là hơn 3 mét; đường kính thân phải 3 người ôm. Được biết, người tạo tác cụ duối này theo lối làm cây thế cổ, và cách đặt tên cho cây cũng nhiều ẩn ý. "Lão mai đại thọ" có nghĩa là một người cha có rất nhiều con cháu, phần trên ngọn cây là hai cái tay xòe ra, bên dưới là các con cháu.

Trước đó, chia sẻ với báo Dân Trí, chủ nhân của cây duối cho biết:Hiện tại để tìm một cây duối có tuổi đời, hình dáng độc lạ như thế này rất khó. Tôi phải mất 2 năm đi đi lại lại, “theo đuổi” và ngã giá rất vất vả. Ban đầu họ nhất định không bán mãi đến khi gia đình khó khăn cần tiền mới “ưu tiên” gọi cho tôi”.

Mai cổ thụ giá 2 tỷ đồng lần thứ ba 'trình diện' tại Đà Nẵng(VietQ.vn) - Lần thứ 3 được mang đến chợ hoa tết Đà Nẵng, cây mai cổ thụ hàng trăm tuổi trị giá 2 tỷ đồng của anh Trương Hoài Phong ở Gia Lai vẫn thu hút sự chụ ý của rất nhiều người.

Vị đại gia này cũng cho biết, thời điểm đó cây duối cổ thụ này có giá hơn 300 triệu, bằng tiền một mảnh đất ở Hà Nội. Sau khi sở hữu “siêu” cây giá trị này, ông đã đầu tư, chăm chút và mang đi triển lãm ở rất nhiều hội chợ, triển lãm sinh vật cảnh khắp trong Nam, ngoài Bắc.

Ngoài ra, ông cũng cho biết: “Nhiều người trả giá cao nhưng tôi không bán, tôi trưng bày ở triển lãm chỉ với mục đích cho mọi người tham quan, thưởng lãm. Dù có trả 10 tỷ chứ 20 tỷ tôi cũng không bán”

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang