Đặt chậu cây cảnh tạo sinh khí trong nhà, đuổi tà rước lộc

author 18:43 01/10/2015

(VietQ.vn) - Trong phong thủy, cây cảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu biết bày trí thích hợp và nắm vững những điều cần biết khi trồng cây cảnh trong nhà sẽ mang lại nguồn sinh khí cho cả gia đình.

Sự kiện: Phong thuỷ

Cây hoa đào 

Cây hoa đào là loại cây phong thủy có sức sống rất mãnh liệt. Nó có ý nghĩa cao đẹp trong nền văn hóa Á đông và là đại diện sức sống của mùa xuân. Mỗi bông hoa tượng trưng cho hạnh phúc, sự nghiệp, tuổi thọ, sức khỏe và tiền bạc. 

Vào ngày Tết, nên để cành đào ở phía Bắc hay Đông Bắc - góc tốt lành nhất, của ngôi nhà. Nếu một người không quá kĩ tính về mặt phong thủy, họ cũng có thể đặt ở bất cứ đầu trong vườn. Không nên chọn cành đào có dăm to, nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, bởi đào dăm nhỏ thường có nhiều nụ và mập mạp, khi hoa nở, cánh dày rất đẹp.

Cây hoa đào là cây phong thủy có tác dụng xua đuổi tà ma, trị bách quỷ

Cây hoa đào là cây phong thủy có tác dụng xua đuổi tà ma, trị bách quỷ

Theo các nhà vườn Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), sau khi mua, nên đốt gốc trước khi cắm vào lọ và nhớ nước cắm đào phải sạch. Nên cho vào lọ nước vài viên thuốc B1, một chút kali để có dinh dưỡng nuôi hoa. 

Với việc chọn đào cây, cũng nên mua cây có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính xuất phát từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ cân đối. Việc hướng bình đào theo con giáp cũng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là khá quan trọng đối với tiền tài, địa vị, sức khỏe của gia đình đó trong một năm.

Theo chuyên gia Bùi Hà (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây; nếu là năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; nếu là năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam; nếu là năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Cây kim ngân

Cây kim ngân, hay còn gọi là cây tiền, là một trong những loại cây phong thủy hút tiền tài được ưa chuông nhất. Chúng đại diện cho sự giàu có, sung túc và may mắn. Có thể trồng trong văn phòng hoặc gia đình để mang lại tài lộc cho gia đình.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích rất mọng nước, thuộc loại cây xương rồng cỡ nhỏ. Những phiến lá tròn với nhiều nước tích trữ (Thủy) sẽ giúp thu hút nguồn năng lượng liên quan đến tiền tài cho văn phòng và gia đình. Có thể đặt nó ở gần cửa ra vào trong văn phòng, trong nhà hoặc căn phòng.

Cây ngọc bích giúp thu hút nguồn năng lượng liên quan đến tiền tài

Cây ngọc bích giúp thu hút nguồn năng lượng liên quan đến tiền tài 

Cây hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn, được coi là quốc hoa ở Trung Quốc, đại diện cho sự giàu sang. Hoa mẫu đơn đỏ rất tốt lành. Có thể trồng một số cây mẫu đơn trong sân để làm đẹp thêm cho vườn nhà.

Cây hoa ly

Ly là một loài hoa đẹp, tượng trưng cho sự cao sang và thường được sử dụng trong các đám cưới ở Trung Quốc. Chúng là lời cầu chúc hôn nhân đến bách niên giao lão. Gia đình có thể bày hoa ly trong phòng khách để vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc.

Ngoài ra, các loài cây thuộc họ xương rồng, dương xỉ, quả bầu,...có thể bảo vệ gia chủ khỏi những luồng tà khí. Những loại cây này nên được đặt gần gần hoặc đối diện với khu vực tiêu cực trong nhà. Ví dụ, nếu góc tủ chiếu thẳng vào giường thì có thể đặt một chậu cây nhỏ trên nóc hoặc cạnh tủ. 

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang