Cây xăng cháy dữ dội, hàng ngàn người khiếp sợ

author 09:35 25/11/2012

(VietQ.vn) - Đêm qua 24/11, một cây xăng tại quận Tân Bình, TP.HCM bất ngờ phát hỏa. Chứng kiến cảnh cây xăng cháy, cả ngàn người kinh hãi, bỏ chạy.

Công an quận Tân Bình cho biết, vào khoảng 21 giờ 40 phút đêm qua (24/11), khi chiếc xe bồn chở xăng đang nạp nhiên liệu vào các bồn âm dưới đất của cây xăng Sài Gòn Pertro - thuộc Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP. Hồ Chí Minh quản lý, nằm ngay góc đường Nguyễn Phúc Chu thì bất ngờ lửa bùng cháy dữ đội ở trụ bơm xăng thứ 2.

Cả ngàn người chạy xa khi cây xăng cháy ngùn ngụt
Cả ngàn người chạy xa khi cây xăng cháy ngùn ngụt

Khi sự việc diễn ra, nhân viên cây xăng nói trên đã dùng các bình cứu hỏa dập lửa và liên hệ khẩn cấp với đường dây nóng của lực lượng phòng cháy, chữa cháy của thành phố. Chiếc xe bồn cũng được tài xế nhanh chóng di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó đám cháy đã vượt tầm kiểm soát và lan rộng cả cây xăng.

4 cột xăng hư hỏng hoàn toàn
4 cột xăng hư hỏng hoàn toàn

"Một cột lửa đỏ rực ngùn ngụt bốc lên khiến cả ngàn người dân buôn bán xung quanh khu vực có cây xăng cháy và người đi đường bỏ chạy tán loạn. Chưa bao giờ thấy cây xăng cháy và nhiều người sợ cây xăng sẽ nổ nên không ai dám tới gần", anh Nguyễn Tuấn Dũng - người đi đường, chứng kiến cây xăng cháy nói cho biết.

Ngọn lửa đã bùng phát tại cột xăng thứ 2
Ngọn lửa đã bùng phát tại cột xăng thứ 2

Sau khi được báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy của Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố đã điều động hơn chục xe cứu hỏa của các quận lân cận đến hiện trường, khống chế ngọn lửa và dập tắt đám cháy. Rất may, lửa đã không bén tới các bể ngầm chứa xăng.

Theo Công an Quận Tân Bình, đám cháy đã thiêu rụi 4 trụ bơm xăng và nhiều vật dụng bên trong cây xăng. Hư hại nhiều sản phẩm, thiết bị. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Nguyên nhân ban đầu, vụ cháy xảy ra có thể do chập điện tại trụ bơm xăng thứ 2. Rất may, chưa có ai bị thương. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lý và điều tra vụ việc.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang