CĐV Việt Nam kêu gọi đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia trước trận lượt về

author 07:54 10/12/2014

"Chúng ta hãy nhân đây để thể hiện tinh thần của người VN. Nếu có hành động trả đũa thì chúng ta đang tự làm xấu mình, hình ảnh đất nước mình và chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trở nên xấu xí đi"

Sau vụ hành hung diễn ra ngay trên khán đài sân Shah Alam ở trận lượt đi mùa giải AFF Cup 2014 giữa Việt Nam – Malaysia diễn ra tối 7/12 , có những lo ngại rằng CĐV Malaysia sẽ bị trả thù trong trận lượt về ngày 11/12 tại sân Mỹ Đình, Ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam (VFS)  kêu gọi người hâm mộ hãy cổ vũ hết mình, vì một hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam với bạn bè trong khu vực và Quốc tế.

Cổ động viên Việt Nam nói không với trả đũa. 

Trao đổi với PV, ông Trần Hữu Nghĩa cho biết chúng ta không thể lấy oán báo oán, lấy cái xấu để đáp trả cái xấu, điều đó là không cần thiết. "Tôi nghĩ sự cố vừa qua chỉ là một nhóm nhỏ CĐV quá khích, chỉ là “những con sâu”. Nếu đem điều đó để đáp trả lại tất cả các cổ động viên Malaysia khi đến Việt Nam thì quá sai lầm vì đất nước, người dân Việt Nam vốn có truyền thống hiền hòa, hiếu khách, khoan dung, độ lượng. Chúng ta hãy nhân đây để thể hiện tinh thần của người Việt Nam. Nếu có hành động trả đũa thì chúng ta đang tự làm xấu mình, hình ảnh đất nước mình và hình ảnh chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng trở nên xấu xí đi. Hãy chào đón thật lòng khi cổ động viên Malaysia đến sân Mỹ Đình. Chúng ta hãy ứng xử đẹp, có văn hóa để không chỉ Malaysia mà bạn bè quốc tế nể phục hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ta" - ông Nghĩa bày tỏ suy nghĩ của mình.

Về hành động quá khích của một số CĐV Malaysia, anh Hồ Hải Hoàng, phụ trách Hội CĐV Việt Nam ở phía Bắc cho biết: mặc dù anh rất bức xúc trước hành xử của CĐV Malaysia khi họ ném chai lọ, gây thương tích cho CĐV Việt Nam, song đó chỉ là một nhóm nhỏ và chính họ đã tự làm xấu đi hình ảnh của CĐV đất nước họ.

Ngày 11.12, sân Mỹ Đình sẽ đón tiếp CĐV Malaysia sang cổ vũ cho trận bán kết lượt về, anh Hoàng tin rằng Hội CĐV Việt Nam (VFS) sẽ ứng xử một cách lịch sự , văn minh với CĐV Malaysia. VFS đã lên kế hoạch và đang cố gắng để tiếp tục kêu gọi hội CĐV ở các tỉnh cũng như người hâm mộ đến xem trên sân Mỹ Đình không nên quá khích, có hành động trả đũa gây thù hằn giữa hai bên.

“Chúng ta nên ứng xử có văn hóa, để lại những hình ảnh đẹp, văn minh, lịch sự để CĐV Malaysia cảm thấy nể phục. Bên cạnh đó, Hội CĐV Việt Nam cũng đã có kế hoạch cổ động để kết nối các thành viên với nhau, tạo thành một khối thống nhất trên khán đài với những màn cổ vũ sôi động, cuồng nhiệt, bài bản và chuyên nghiệp để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam”, anh Hoàng nói.

Anh Nguyễn Sơn, phụ trách Hội CĐV Sông Lam Nghệ An cho biết: Cá nhân tôi cũng rất bất bình về thái độ của một nhóm CĐV quá khích Malaysia nhưng điều đó không phải là thái độ của tất cả CĐV đất nước họ.

“Tôi nghĩ rằng sắp tới đây những CĐV Malaysia sang Việt Nam đều những là CĐV chân chính nên tất cả cả các anh em trong hội CĐV Sông Lam Nghệ An, những người yêu bóng đá chân chính ở Việt Nam sẽ luôn chào đón các bạn, sẽ không bao giờ có chuyện trả đũa về vấn đề đó. Trên các trang, diễn đàn của Hội CĐV SLNA chúng tôi cũng đang tích cực kêu gọi các CĐV có hành động, thái độ ứng xử đẹp, hãy yêu bóng đá theo cách đơn giản nhất và giữ hình ảnh đẹp cho đất nước”, anh Sơn bày tỏ.

Đồng ý kiến với phụ trách Hội CĐV Sông Lam Nghệ An, anh Trịnh Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội CĐV CLB bóng đá Than Quảng Ninh cho biết: Các CĐV Quảng Ninh nói riêng và những CĐV Việt Nam chân chính nói chung rất tức giận trước thái độ của nhóm CĐV Malaysia quá khích trong trận lượt đi vừa rồi. Tuy nhiên bản thân chúng tôi cũng hiểu hành động đó chỉ là một số ít. Hiện nay trên các diễn đàn, trang mạng chúng tôi cũng đã nhắc nhở, hô hào kêu gọi các CĐV bình tĩnh và có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự với CĐV Malaysia. Ngày 11/12 tới đây chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt trên sân Mỹ Đình, với tư cách là thành viên của Hội CĐV Việt Nam VFS, chúng tôi sẽ xin phép ý kiến của ban điều hành VFS để có những băng rôn cổ vũ đội tuyển Việt Nam và hình ảnh thân thiết của CĐV hai đất nước chẳng hạn như “Chúng ta là những người bạn tốt” hoặc “Chào đón các CĐV Malaysia đến với Việt Nam” để đón tiếp các CĐV Malaysia. Mong rằng các tất cả các CĐV Việt Nam sẽ vẫn giữ được hình ảnh cuồng nhiệt, hiếu khách và có văn hóa”.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Nghệ sỹ Chí Trung - Chủ tịch hội CĐV của CLB Hà Nội T&T cũng đang tích cực kêu gọi các CĐV Việt Nam nên có hành động ứng xử đúng mực, thể hiện tinh thần hiếu khách. Nghệ sỹ chia sẻ: “Sự việc các CĐV Malaysia lỡ làm thì đã rõ rồi! Nhưng ta không thể lấy hành động vô văn hoá của một nhóm nhỏ cđv người Mã đáp lại bằng hành động phi thể thao của một dân tộc "Yêu bóng đá - Chuộng hoà bình" như dân tộc Việt Nam!

Hãy để quốc tế nhìn nhận chúng ta bằng sự tôn trọng trong ứng xử bởi lúc này cả thế giới túc cầu đang đợi chúng ta "trả lời"... Hãy trả lời bằng trận cầu rực lửa với nhiều bàn thắng đẹp mắt cho cả hai bên VÀ PHẦN THẮNG NGHIÊNG VỀ CHÚNG TA!

Hãy bơm một quả bóng bay thật to trên trời cao để cả năm châu nhìn thấy hàng chữ của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi

"ĐEM ĐẠI NGHĨA, THẮNG HUNG TÀN

LẤY CHÍ NHÂN, THAY CƯỜNG BẠO."

Rất tiếc tôi đang ở Đà nNẵng biểu diễn, mong các bạn phóng viên, fan bóng đá Việt nam thể hiện ước mong này!

Hãy để sân Mỹ Đình tối 11/12 RỰC MỘT NIỀM VUI NHÂN ÁI!

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang