CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo có bao nhiêu tiền trong tay?

author 19:21 26/03/2017

(VietQ.vn) - CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo không ngừng được xướng tên suốt thời gian qua. Sự thông minh và sắc sảo đem lại cho bà một khối tài sản đáng kinh ngạc.

Là CEO nữ hiếm hoi của ngành, bà Thảo được nhìn nhận là người đang “làm thay đổi thị trường hàng không”. Theo Hãng tin Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi, nhờ bán máy fax và nhựa cao su.

Kể từ khi “cất cánh” vào năm 2011 đến nay, sự thay đổi lớn nhất mà bà Thảo tạo ra được trên thị trường là hiện thực hoá “giấc mơ” mọi người đều có thể tiếp cận với dịch vụ hàng không hiện đại. Theo Tri thức trẻ, thống kê chưa đầy đủ có tới 30% hành khách của Vietjet trong số 30 triệu hành khách đã chọn bay cùng hãng hàng không này 5 năm qua là hành khách lần đầu được đi máy bay.

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo không ngừng được xướng tên suốt thời gian qua. Người ta ngưỡng mộ bà bởi sự thông minh và sắc sảo đem lại cho nữ CEO một khối tài sản đáng kinh ngạc.

ceo-vietjet-nguyen-thi-phuong-thao-co-bao-nhieu-tien-trong-tay
Từ cô sinh viên khởi nghiệp với vốn liếng là chữ tín trở thành người phụ nữ quyền lực trên sàn chứng khoán Việt

VTCnews đăng tải, trong ngày cuối cùng tháng 2, cổ phiếu VJC của Vietjet Air giao dịch ở Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Ngay ngày đầu chào sàn, VJC khiến cổ đông kiếm bộn khi tăng trần. Cổ đông được hưởng lợi nhất chính là bà Thảo.

Khi cổ phiếu VJC gây ấn tượng, bà Thảo đã đánh bật nhiều tỷ phú Việt để trở thành người giàu thứ 4 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ sau ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT của FLC; ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát.

Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny, công ty riêng của bà Thảo đã mua thành công gần 22,4 triệu cổ phiếu VJC với mức giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Trong khi thị giá VJC đạt trên dưới 120.000 đồng/CP, Hướng Dương Sunny mua vào với giá chỉ 84.600 đồng/CP.

Như vậy, công ty riêng của bà Thảo đã chi ra 1.894 tỷ đồng để sở hữu lượng cổ phiếu này trong khi giá trị thị trường của chúng là 2.687 tỷ đồng. Có thể thấy, ngay sau khi cổ phiếu được chuyển chủ sở hữu, công ty của bà Thảo đã lãi 793 tỷ đồng.

ceo-vietjet-nguyen-thi-phuong-thao-co-bao-nhieu-tien-trong-tay
 CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo lọt Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Chỉ sau ngày VJC chào sàn gần 1 tháng, bà Thảo đã vượt qua ông Long và lọt vào Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tuần này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã lọt vào Top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau ông Trịnh Văn Quyết và ông Phạm Nhật Vượng.

Cụ thể, sau 1 tuần giao dịch, VJC tăng 10.500 đồng/CP. VJC giúp giá trị cổ phiếu VJC thuộc sở hữu của bà Thảo có thêm 1.418 tỷ đồng. Chốt tuần này, tổng tài sản trên thị trường chứng khoán của bà Thảo đạt 17.288 tỷ đồng - vượt xa ông Trần Đình Long về mức độ giàu có.

Hoàng MT (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang