'Chặn' bán thực phẩm chức năng theo phương thức đa cấp

author 18:54 15/01/2019

(VietQ.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã đưa ra thông báo về việc quản lý bán sản phẩm thực phẩm chức năng thông qua phương thức bán hàng đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng mới đây đã đưa ra thông báo về việc quản lý bán sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) thông qua phương thức bán hàng đa cấp.

Quảng cáo sai về TPCN gây thiệt hại cả về sức khỏe và vật chất của người tiêu dùng. Ảnh minh họa. 

Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, thời gian vừa qua, nhiều công ty sản xuất, phân phối sản phẩm TPCN đã tiến hành nhiều hoạt động quảng cáo, tuyên truyền quá mức về chức năng, công dụng của các loại thực phẩm chức năng, mập mờ coi TPCN như là thuốc chữa bệnh. Điều này đã góp phần gây ra những thiệt hại cả về mặt sức khỏe và vật chất cho người tiêu dùng.

Vì vậy, Bộ Công Thương và Bộ Y tế cần tăng cường phối hợp hành động nhằm nâng cao hiệu quả quản lý sản phẩm TPCN, trong đó đặc biệt quan tâm tới việc phân phối TPCN theo phương thức kinh doanh đa cấp.

Theo đó, hai Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng phối hợp tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra hoạt động của những doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp có bán các loại TPCN, đồng thời tăng cường trao đổi thông tin, kiểm soát và giám sát chặt chẽ các nội dung quảng cáo TPCN trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã xử phạt rất nhiều cơ sở sản xuất cũng như phân phối TPCN bởi các hành vi vi phạm như: Quảng cáo TPCN có tác dụng như thuốc chữa bệnh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng; Quảng cáo TPCN khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc TPCN không đạt tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố...

Thị trường thực phẩm chức năng: Nỗi lo 'lượng' một đằng, 'chất' một nẻo(VietQ.vn) - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay, Việt Nam chưa có nhiều thực phẩm chức năng chất lượng cao, việc kiểm soát sản xuất mặt hàng này vẫn còn nhiều kẽ hở.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang