Chân dung thiếu gia 24 tuổi điển trai – người vừa nhận khoản thừa kế trị giá 3,8 tỷ USD

author 16:46 24/10/2019

(VietQ.vn) - Chàng thiếu gia Eric Tse, 24 tuổi, vừa trở thành tỷ phú đô la sau một đêm nhờ hưởng 1/5 cổ phần từ công ty gia đình trị giá 3,8 tỷ USD.

Bloomberg đưa tin, chàng thiếu gia 24 tuổi Eric Tse vừa trở thành tỷ phú USD chỉ trong một đêm. Theo đó, cha của Eric Tse - ông Ping Tse - đã tặng lại cho con trai 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 3,8 tỷ USD, theo niêm yết trên sàn giao dịch Hong Kong ngày 22/10.

Ông Tse Ping và bà Cheng Cheung Ling là những nhà sáng lập của Sino Biopharmaceutical - một công ty được thành lập vào năm 1997. Doanh nghiệp này hiện là đế chế dược phẩm có quy mô 12,5 tỷ USD và 18.649 nhân viên, theo Forbes.

 Cậu ấm 24 tuổi trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Sino Biopharmaceutical chuyên phân phối, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm dược phẩm sinh học để điều trị bệnh mắt và bệnh viêm gan.

Ông Tse đã từ chức chủ tịch tại đế chế 12,5 tỷ USD vào năm 2015 nhưng vẫn giữ chức giám đốc điều hành. Vị trí chủ tịch được nhường lại cho con gái ông, Theresa. Vợ của ông, bà Cheng Cheung Ling, giữ chức giám đốc điều hành của nhà sản xuất dược phẩm. Bloomberg ước tính gia đình doanh nhân Ping Tse sở hữu tổng tài sản 8,5 tỷ USD.

 Eric Tse có vẻ ngoài điển trai.

Eric Tse sinh ra tại Seattle (Mỹ), học tiểu học tại Bắc Kinh và cấp II tại Hong Kong. Sau khi tốt nghiệp, Eric tiếp tục theo học tài chính tại trường Wharton, thuộc ĐH Pennsylvania.

Sau đó, anh tiếp tục lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Tsinghua của Bắc Kinh theo chương trình học bổng quốc tế Schwarzman Scholar.

Anh vào làm việc tại công ty của gia đình hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch và hiện giữ vị trí giám đốc điều hành với mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính đến thưởng.

 Anh thường xuyên gặp gỡ những người nổi tiếng.

Được biết, đồng thời, thiếu gia 24 tuổi này cũng xuất hiện với vai trò giám đốc tại ít nhất 5 công ty khác ở Hong Kong.

Với cổ phần được cha tặng lại, Eric Tse trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo Forbes. Anh thậm chí vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD), nhà sáng lập Starbucks Howard Schultz (3,5 tỷ USD) và nhà đồng sáng lập kiêm CEO Scapchat Evan Spiegel (2,1 tỷ USD)

Bên cạnh đời sống học thuật, Tse còn là một nhân vật nổi bật trên mạng xã hội Instagram. Cậu quen biết và chụp hình với nhiều người nổi tiếng như nữ ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Bella Hadid, ngôi sao bóng rổ Yao Ming, và công chúa Charlene của Monaco.

Trở nên nổi tiếng vì trở thành tỉ phú chỉ sau một đêm, Tse khẳng định không muốn nói nhiều về bản thân. Tse cũng thể hiện nguyện vọng muốn góp mặt trong các bảng hạng tỷ phú với tên của gia đình Ping Tse, thay vì tên riêng của mình.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang