Chàng sinh viên từ chối hàng trăm USD bán mô hình Old Trafford

author 17:42 10/03/2016

(VietQ.vn) - Fan của Manchester United tại VN gạ mua mô hình sân vận động Old Trafford với giá 4 triệu đồng nhưng chàng sinh viên Vũ Hải Sơn (23 tuổi) đã từ chối.

Khi Vũ Hải Sơn (23 tuổi quê tại Hải Dương) post tấm hình mô hình sân động Old Trafford lên fanpage của Fan CLB bóng đá Manchester United tại Việt Nam. Ngay lập tức, tấm hình này đã nhận được hơn 2000 lượt thích và nhiều bình luận khen ngợi, sau đó đã có thành viên hỏi mua với giá 4 triệu đồng (tương đương gần 200 USD) nhưng em không bán. Bởi lẽ đây  là “đứa con tinh thần” mà Sơn mất rất nhiều công sức, tâm huyết và đam mê mới làm nên. Chính vì vậy, với Sơn, sản phẩm này “nhiều khi là vô giá”.

Hải Sơn chia sẻ: “Ước mơ của em là có thể đến sân vận động Old Trafford sân nhà của CLB Manchester United, CLB bóng đá em hâm mộ từ nhỏ, đó cũng là mục đích để em làm ra mô hình này. Đây là mô hình em đánh giá thành công nhất”.

Sân vận động Old Trafford được làm bằng bìa và tăm que xiên thịt.

Chủ nhân sở hữu hàng chục mô hình được nhiều bạn bè biết đến trên là chàng sinh viên có tên Vũ Hải Sơn 23 tuổi quê tại Hải Dương, hiện là sinh viên năm cuối khoa Cơ - Điện, Học viện nông nghiệp Việt Nam. 

Trong cuộc trò chuyện với PV báo Chất lượng Việt Nam, Hải Sơn tâm sự: Em đến với mô hình một cách tình cờ khi nhìn thấy những hình ảnh ô tô, tàu thủy, máy bay và các công trình kiến trúc thu nhỏ mà như thật trên mạng.

Kỳ nghỉ hè năm thứ nhất, em bắt đầu tìm hiểu thông tin trên mạng và bắt tay vào làm mô hình ngôi nhà, vật liệu ban đầu rất đơn giản chỉ cần tìm mua que tăm xiên thịt, que kem, thậm chí que đè lưỡi (dụng cụ ngành Y tế). Dù là mô hình đầu tay nhưng khá ấn tượng và là động lực cho Sơn làm những mô hình tiếp theo.

“Để làm ra các mô hình nhỏ mà giống thật cần sự tỉ mỉ, nếu biết phối cảnh thì cách làm không khó. Những mô hình có sẵn KIT (vỏ - body mô hình) chỉ cần sự cầu kỳ, tỉ mẩn ghép lại rồi sơn cho đẹp, các mô hình bằng tăm tre thì cần nghiên cứu kỹ hơn về góc cạnh của công trình ngoài đời thật.

Còn những mô hình sa bàn, mình có thể tự sáng tạo và thiết kế theo ý thích, thông thường các mô hình được làm từ nguyên liệu nhựa, tre, thạch cao, đất nặn” – Hải Sơn nói.

Nhà ga sân bay làm bằng bìa mô hình và máy bay chất liệu kim loại với tỷ lệ 1:400.

Theo Sơn, mỗi mô hình nếu làm liên tục phải mất thời gian khoảng 1 tuần, nhưng vì cậu sinh viên này chỉ tranh thủ những lúc nhàn rỗi vào cuối tuần, vì vậy, thời gian để hoàn thiện một sản phẩm cũng khá lâu. Hơn nữa, đây như một công trình nghệ thuật, do đó, nó còn tùy thuộc vào cảm hứng của người sáng tạo, chứ không thể làm liên tiếp hay rập khuôn.

Sơn cũng bật mí: Tùy mỗi thể loại mô hình mà kinh phí để làm nên “tuyệt tác nghệ thuật” này có sự khác nhau. Với những mô hình bằng tăm tre, giá thành rất rẻ, chỉ mất vài chục nghìn tiền mua nguyên liệu là làm được một mô hình cỡ vừa. Thể loại mô hình KIT và sa bàn, giá nguyên liệu đắt hơn do những chi tiết được chế tạo tỉ mỉ giống hệt với ngoài đời và thu nó nhỏ lại với 1 tỷ lệ nhất định.

Hải Sơn chia sẻ thêm hiện em đã làm được gần 20 mô hình các loại nhưng ưng ý nhất là mô hình Showroom thu nhỏ với tỷ lệ 1:18.

Vũ Hải Sơn và mô hình tháp Eiffel với chiều cao 2 mét bằng tăm que và que kem.

Showroom thu nhỏ với tỷ lệ 1:18 chất liệu gỗ, bìa mô hình, giấy kính, bóng đèn led.

“Em chưa tham gia cuộc thi nào vì tại Việt Nam cũng chưa có những cuộc thi về mô hình tĩnh để mọi người có thể tham gia và đối với em, đây là thú chơi để thỏa mãn niềm đam mê. Sở thích này giúp em phát huy được tính sáng tạo và nhờ đó có thể tìm hiểu được nhiều lĩnh vực khác nhau để làm thật nhất những thứ mình muốn mô phỏng” – Sơn tâm sự.

Đam mê này cũng giúp Sơn kiếm được một khoản tiền kha khá để có thể trang trải sinh hoạt hàng ngày của một cậu sinh viên trẻ.

“Dự định tiếp theo của em là tập trung quay clip hướng dẫn làm mô hình các công trình kiến trúc nổi tiếng rồi đưa lên trang youtube, từ đó em có thể kiếm được tiền quảng cáo theo điều khoản của trang này. Hiện em đã nhận được một khoản tiền không nhỏ với hình thức trên” – Sơn tiết lộ.

Theo đó, Sơn có thể kiếm được 100 USD/tháng từ youtube. “Tôi không tham vọng mình có thể trở nên giàu có nhờ việc thiết kế và thực hiện các mô hình nhưng với thú chơi này, tôi nghĩ mình có thể coi nó là “nghề tay trái” nhằm khẳng định mình hơn” – Sơn kết luận.

Mời độc giả cùng ngắm những mô hình độc đáo được làm từ đôi bàn tay khéo léo và sự bền bỉ, kiên trì của chàng sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam:

Sa bàn trận chiến trong truyện tranh 7 viên ngọc rồng, Núi được đắp bằng bột thạch cao.

Mô hình Chùa Cầu – Hội An.

Mô hình Cầu Long Biên – Hà Nội bằng tăm tre.

Những "tác phẩm nghệ thuật" được làm từ đam mê của cậu sinh viên trẻ.

Mô hình tàu chiến USS rẽ sóng.

Tàu Titanic, mô hình dạng KIT.

Mô hình máy bay trên bầu trời đầy nắng với mây được tạo bằng bông gòn, chiếu ánh sáng bởi đèn led.

Đàn Piano được làm bằng que kem, que đè lưỡi.

Ngôi nhà làm bằng que tăm xiên thịt và que kem là tác phẩm đầu tay của tác giả.

Đam mê ghép mô hình đã và đang giúp Sơn kiếm được nguồn thu nhập kha khá.

Nguyễn Thế Hưng


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang