Chất lượng nước có vấn đề tại chung cư Hateco: Trưởng Ban quản lý tòa nhà nói gì?

author 15:40 02/11/2018

(VietQ.vn) - Theo đại diện Ban quản lý chung cư Hateco, hiện tượng nước có màu đen chỉ xảy ra đột xuất trong thời gian ngắn lúc sục xả, cọ rửa mà không phải hiện tượng thường xuyên.

Tòa nhà Hateco.

Liên quan tới phản ánh của cư dân hiện đang sinh sống ở chung cư Hateco Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hiện tượng nước có màu đen kịt sau khi xả ra, PV Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Tùng - Trưởng Ban quản lý tòa nhà Hateco.

Ông Tùng xác nhận có hiện tượng trên. Tuy nhiên, theo vị này, hiện tượng đó xảy ra lúc Ban quản lý tòa nhà thực hiện thau cọ bể chứa nước. "Hiện tượng nước có màu đen đó chỉ xảy ra đột xuất trong thời gian ngắn lúc sục xả, cọ rửa mà không phải hiện tượng thường xuyên xảy ra ở chung cư Hateco. 

Hơn nữa, không phải nước toàn bộ tòa nhà có hiện tượng đó mà chỉ xảy ra tại một số căn hộ. Có hộ đọc thông báo nhưng vẫn xả nước ra hoặc có hộ không đọc bản tin.

Sau khi nhận được phản ánh, với tư cách là đại diện Ban quản lý, tôi đã thông báo cho tất cả các hộ có thắc mắc cần báo ngay cho Ban quản lý để kiểm tra. Nhưng gần như không ai báo lại. Chỉ có 1 - 2 căn hộ báo lại nhưng khi kiểm tra lại không có hiện tượng nêu trên", ông Tùng nói.

Hình ảnh ghi nhận tình trạng nước nhiễm cặn bẩn tại dự án Hateco Hoàng Mai.

Cũng theo ông Tùng, tại chung cư Hateco, vừa qua, Xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai, UBND quận Hoàng Mai cũng cử người kiểm tra nguồn nước tại đây và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sẽ có trong 1 vài ngày tới.

"Tôi cũng đại diện cho chủ đầu tư, rất hoan nghênh các đoàn xuống kiểm tra và mong muốn có kết quả sớm chứ không thể dựa vào hiện tượng để đánh giá bản chất", ông Tùng nhấn mạnh.

Một thực tế mà ông Tùng phải công nhận đó là, công tác bảo trì mặc dù chủ đầu tư đã bàn giao hồ sơ kỹ thuật nhưng Ban quản trị vẫn phải trực tiếp vận hành.

Đồng thời ông Tùng cũng cho hay, phía cơ quan y tế đã qua lấy mẫu nước đi kiểm tra để có thể đánh giá mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe hay không.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang