Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Khi bị đối tượng ‘ngáo đá’ khống chế, phải làm gì để thoát hiểm?

authorHòa Lê 11:33 06/03/2018

(VietQ.vn) - Người bị “ngáo đá” thường mất kiểm soát hành vi, gây nguy hiểm cho những người xung quanh. Vậy cần làm thế nào để thoát hiểm khi gặp người “ngáo đá”?

Tối 5/3, nguồn tin của Zing.vn cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã có báo cáo gửi lãnh đạo Công an Hà Nội về vụ cô gái 9X tử vong sau khi sử dụng ma túy với Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) cùng nhóm bạn.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trương Mỹ Hạnh (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái chưa xác định có tên Phượng Anh đến nhà Phạm Đức Thế, ở đường Nguyễn Văn Ngọc thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình. Tại đây, nhóm của Cường cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp.

Khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ Hạnh bị ma nhập nên ghì cổ, nhét tỏi vào miệng cô gái sinh năm 1998. Hành động của nam ca sĩ khiến nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái tử vong.

 Rất nhiều vụ việc nguy hiểm do người “ngáo đá” gây ra. Ảnh minh họa

Châu Việt Cường bị nghi giết người do "ngáo đá". Ảnh: Zing.vn 

Thời gian gần đây, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ việc giết người do sử dụng ma túy đá. Vậy, cần phải xử lý như thế nào khi gặp đối tượng “ngáo đá”? Trong tình huống bị đối tượng “ngáo đá” khống chế, chúng ta cần phải làm gì để được an toàn?

Khi bị người ngáo đá khống chế, hoặc đe doạ đến tính mạng, cần có thái độ thật bình tĩnh, đồng thời ngay lập tức nương theo dòng hoang tưởng của họ bởi lúc này họ rất dễ nổi nóng, tức giận dù chỉ vì một lý do nhỏ.

Apple có thể phải bồi thường gần 14 tỷ vì iPhone 6 bốc cháy ‘ngùn ngụt’, thiêu rụi cả căn nhà(VietQ.vn) - Apple có thể sẽ phải trả khoản tiền bồi thường lên tới 600 ngàn USD do chiếc iPhone 6 bốc cháy và thiêu rụi toàn bộ căn nhà của một cặp vợ chồng.

Trong trường hợp này, người tiếp cận cần có thái độ ân cần, đồng cảm và bảo vệ, hỗ trợ người đang ngáo đá. Sau khi dòng hoang tưởng bị ngắt quãng, cần lấy đá lạnh chườm lên trán và khắp cơ thể nạn nhân. Khi thân nhiệt dần hạ xuống, người nhà cần tiếp tục cuốn theo dòng hoang tưởng của nạn nhân và có những cử chỉ xoa dịu quan tâm cho tới khi người này khát nước, thèm ăn, dòng hoang tưởng thưa dần và rơi vào trạng thái thèm ngủ. Lúc này, cần nhanh chóng đưa người ngáo đá tới các trung tâm cai nghiện, giúp họ phục hồi tinh thần.

Châu Việt Cường giết bạn gái vì ‘ngáo đá’, cần làm gì để thoát hiểm?

 Thời gian gần đây, tại Việt Nam đã xảy ra nhiều vụ việc giết người do "ngáo đá". Ảnh minh họa

Khi đang di chuyển trên đường bằng phương tiện xe máy, phát hiện có người “ngáo đá” di chuyển đến gần, nếu nhận thấy có thể tránh được nên chạy xe tránh xa đối tượng, tránh hiếu kỳ dừng lại xem. Nếu nhận thấy khó tránh đối tượng hoặc khó có cơ hội tránh, cần phải tấp xe vào lề, rút chìa khóa, di chuyển ra xa đối tượng để an toàn.

Trong trường hợp di chuyển bằng xe ô tô, nếu đối tượng tiến đến gần nhận thấy không thể tránh được, cần kiểm tra bấm khóa cửa xe. Nếu đối tượng đập phá xe, không nên vội vàng mở cửa xe ra xem hoặc xung đột với đối tượng, cần bình tĩnh ngồi trong xe quan sát đặc điểm nhân dạng đối tượng, đánh giá tính chất, mức độ nếu nhận thấy đủ khả năng không chế đối tượng mới rời khỏi xe để khống chế đối tượng, hô hào người dân trợ giúp.

Châu Việt Cường giết bạn gái vì ‘ngáo đá’, cần làm gì để thoát hiểm?

Khi bị người “ngáo đá” đe dọa đến tính mạng, cần bình tĩnh và hãy cuốn theo dòng hoang tưởng của họ. Ảnh minh họa 

Nếu nhận thấy đối tượng quá hung hãn nên cố thủ trong xe chờ trợ giúp hoặc có cơ hội thoát đi. Khi đang đi bộ, gặp đối tượng bị “ngáo đá” có thể tránh sang hướng khác, nếu có trẻ em cùng đi cần phải lo an toàn cho trẻ em trước, tránh thật xa đối tượng, tuyệt đối tránh hiếu kỳ đứng xem hành vi của đối tượng hoặc mạo hiểm đến gần đối tượng.

Nếu đang ở nơi công cộng như nhà hàng, siêu thị… gặp đối tượng “ngáo đá” cần di chuyển đến nơi an toàn, tránh xa đối tượng, không hiếu kỳ đứng xem, không đứng xen vào đám đông hiếu kỳ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang