Chi 4,6 tỷ USD thâu tóm Sabeco: Tỷ phú Thái nói gì?

author 17:09 13/12/2017

(VietQ.vn) - Tỷ phú Thái lên tiếng về thông tin chi 4,6 tỷ USD để mua phần lớn số cổ phần Sabeco.

Trí thức trẻ thông tin, ngày 11/12 vừa qua, Bộ Công Thương đã phát đi thông báo cho biết, đã có 1 nhà đầu tư đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu từ 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco đã thực hiện công bố thông tin là Công ty TNHH Vietnam Beverage, một công ty do ThaiBev gián tiếp sở hữu 49% vốn điều lệ.

Tuy nhiên, ngay sau thông báo của Bộ Công Thương, phía ThaiBev đã phát đi thông cáo báo chí để làm rõ thông tin về thương vụ này.

chi-46-ti-usd-thau-tom-sabeco-ty-phu-thai-noi-gi

 ThaiBev khẳng định không có ý nghĩa cam kết hay ràng buộc nào về việc mua cổ phần của Sabeco. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo đó, ThaiBev khẳng định, thông tin "đăng ký mua" mà truyền thông đề cập thực chất chỉ là một thông báo của Vietnam Beverage gửi cho Ban tổ chức, nhằm đáp ứng quy định đối với những nhà đầu tư muốn mua từ 25% vốn Sabeco trở lên, chứ hoàn toàn không có ý nghĩa cam kết hay ràng buộc nào về việc mua cổ phần của Sabeco.

ThaiBev cho biết, tập đoàn này vẫn đang tiếp tục cân nhắc về việc mua cổ phần tại Sabeco bởi vẫn chưa hết thời hạn đăng ký (ngày 17/12).

"Không có sự đảm bảo chắc chắn nào về số lượng và mức giá cổ phần của Sabeco được mua khi đăng ký tham gia đấu giá Sabeco. Việc đăng ký đấu giá vẫn đang được Vietnam Beverage xem xét cho đến thời hạn ngày 17-12 là hạn chót để các bên tham giá đấu giá đăng ký với ban tổ chức đấu giá Sabeco", báo Pháp luật TP.HCM (PLO) dẫn lời Thaibev - chủ sở hữu của Vietnam Beverage.

Báo PLO thông tin thêm, ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) khẳng định tính đến 11/12, Vietnam Beverage đã đăng ký mua tới 51% cổ phần của Sabeco.

Xả hàng tồn, Mazda CX-5 giảm 'sập sàn', về mốc 700 triệu đồng(VietQ.vn) - Giá gốc từ mốc gần 900 triệu đồng, một phiên bản của mẫu Mazda CX-5 giảm sốc, về mốc 700 triệu đồng.

“Tính đến 18h ngày 11/12, có duy nhất Vietnam Beverage đăng ký mua khối lượng lớn dẫn đến việc sở hữu trên 25% trở lên cổ phiếu đang lưu hành của Sabeco, với khối lượng mong muốn mua là 327,05 triệu cổ phiếu của Sabeco, tương ứng với 51% toàn bộ vốn điều lệ của Sabeco” - Đại diện Bộ Công Thương khẳng định. Tuy vậy, cho đến thời điểm này Vietnam Beverage vẫn chưa đặt cọc tiền tham gia đấu giá Sabeco.

Như vậy, nếu đúng như đại diện Bộ Công thương khẳng định công ty Vietnam Beverage của tỉ phú người Thái gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi đăng ký mua hơn 327 triệu cổ phiếu Sabeco, thì với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu, giá trị số cổ phần trên lên đến 4,6 tỉ USD.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang