Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

authorTrần Thanh 16:24 26/04/2017

(VietQ.vn) - Nghỉ lễ 30/4 sắp tới, nhiều gia đình có điều kiện đã lên kế hoạch đi du lịch ở nhiều địa điểm khác nhau, từ trong Nam ra Bắc. Nhưng nếu chỉ có 1 triệu đồng, chúng ta nên đi đâu dịp nghỉ lễ 30/4 này? Dưới đây là một số gợi ý.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cao nguyên Mộc Châu


Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Cao nguyên Mộc Châu là điểm đến vừa hấp dẫn vừa tiết kiệm cho những ai có 1 triệu đồng

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 190 km, một điểm đến không quá gần nhưng lại đủ sức cuốn hút mãnh liệt và rất đáng để bạn dành thời gian tận hưởng, khám phá trong dịp nghỉ lễ ngắn ngày. Nếu yêu thích hình thức du lịch bụi, bạn có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, ra Quốc lộ số 6 là tới. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng ôtô tại bến xe khách Mỹ Đình hoặc Bến xe Yên Nghĩa. 

Nói đến Mộc Châu là nói đến thiên đường các loài hoa, từ bản Loóng Luông nằm trên đường Quốc lộ 6 với rừng đào, rừng mận bạt ngàn cho tới xã Tân Lập, Bản Ôn nằm trên đường vào thị trấn nông trường Mộc Châu với địa danh Ngũ Động và nhiều cánh đồng hoa dã quỳ, trạng nguyên. 

Đặc biệt là thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn tràn ngập sắc vàng hoa cải, những nông trường với đồi chè xanh mướt hay những đám hoa dã quỳ nở vàng khắp triền đồi đủ sức hấp dẫn để níu chân du khách dừng lại lưu giữ những khoảnh khắc đẹp hoặc đơn giản chỉ cần lặng yên ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên hoang dã nơi cao nguyên tràn ngập nắng gió này.

Đặc sản cao nguyên Mộc Châu phải kể đến món bê chao thơm ngon đậm đà, thịt trâu hầm lá chua lạ miệng và một số món ăn khác như gà đồi, cá suối, canh khoai sọ mán hay cải xanh ngọt mát.

Đảo Cô Tô


Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Đảo Cô Tô cũng là một điểm đến khá hấp dẫn cho dịp 30/4

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và được coi là đảo ngọc của miền Bắc. Từ Hà Nội bạn tới bến xe Mỹ Đình để bắt xe chất lượng cao về Cửa Ông hoặc bạn có thể đi xe từ bến xe Lương Yên đến Cái Rồng. Để ra được đảo Cô Tô, bạn phải đón tàu ở cảng Cái Rồng. Nếu đi tàu gỗ bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng, còn đi tàu cao tốc mất 1,5 tiếng là ra tới đảo.

Ở Cô Tô có nhiều bãi tắm nước trong xanh, sóng vừa phải mà lại không quá đông đúc, thích hợp để chơi đùa và bơi lội như bãi Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn. Mặc dù Cô Tô còn khá hoang sơ nhưng cũng đã có một số dịch vụ hấp dẫn phục vụ du khách. 

Bạn có thể tự thuê xe máy đi thăm thú quanh đảo, lên ngọn hải đăng ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô, thuê thuyền ra đảo ngắm cảnh, cảm nhận không khí hoang sơ của biển cả hay đi câu mực đêm cùng ngư dân. 

Thú vị nhất là tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao... hoặc nếu không đi được chợ sớm, bạn có thể đặt mua hải sản tươi ngay tại các nhà hàng ăn trên đảo rồi sau đó đem ra nướng ở gần biển.

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ Ba Bể gần thị trấn Chợ Rã, thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị xã Bắc Kạn 50km và cách Hà Nội 300km. Đây là hồ kiến tạo lớn nhất miền Bắc Việt Nam giữa vùng đá phiến và đá vôi. Từ Hà Nội, theo đường số 3 qua Thái Nguyên, đến thị xã Bắc Kạn và đi tiếp 35km đến thị trấn Nà Phặc. Sau đó bạn rẽ trái sang quốc lộ 279, đến thị trấn Chợ Rã và đi thăng tới hồ Ba Bể. Hồ dài hơn 8km, chỗ rộng nhất khoảng 3km, sâu khoảng 20 – 30m. 

Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Hồ Ba Bể cũng là điểm đến khá lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên

Hồ Ba Bể ở độ cao 145m so với mặt nước biển, diện tích mặt hồ khoảng 500ha được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi có nhiều suối ngầm và hang động. Toàn cảnh hồ như một bức tranh thủy mặc, làm say lòng người. Đến với Hồ Ba Bể, bạn sẽ có dịp dạo quanh hồ nước trong xanh bằng thuyền độc mộc rất đặc trưng của dân tộc bản địa hoặc bằng thuyền máy rồi ra sống Năng và thăm quan nhiều thắng cảnh tự nhiên. Ban đêm bạn có thể ngủ lại ở khu nhà gần hồ hoặc ngay tịa nhà của những người dân tộc Tày, Nùng… 

Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Cách trung tâm huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 20km về phía đông bắc là Thác Bản Giốc. Đây là biên giới tự nhiên của Việt Nam và Trung Quốc. Với độ rộng khoảng 208m và chiều cao khoảng 60 - 70m, Thác Bản Giốc được xếp vào thác lớn thứ tư trên thế giới.

Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Vào những ngày hè nắng nóng, không khí tại Bản Giốc vẫn mát lạnh. Mỗi buổi sáng khi ánh mặt trời chiếu qua làn hơi nước tạo thành dải cầu vồng lung linh huyền ảo. Dưới chân thác là mặt sông rộng phẳng như gương. Bờ bên là ruộng đồng xanh tốt, cảnh vật thanh bình. Thác Bản Giốc đã đi vào nghệ thuật tạo hình với những tác phẩm hội họa và nhiếp ảnh đặc sắc. Không những vậy, vào những mùa nước đổ, Cao Bằng còn cuốn hút hành khách bằng những khoảng ruộng ấm màu đất như những ốc đảo nhỏ điểm xuyết giữa biển trời màu xanh. Sự mới mẻ, kỳ lạ ấy khiến bất cứ ai đến đây đều có những rung động tinh tế rất đỗi nhẹ nhàng.

 Si – Ma – Cai tỉnh Lào Cai

Đây là điểm đến cho những ai ưa mạo hiểm, cung đường Bắc Hà – Mường Khương – Si Ma Cai (Lào Cai) này là thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch và khám phá.

Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Bản Mông ở Si Ma Cai 

Nhìn trên bản đồ, Si Ma Cai như một chỏm nhỏ nằm chơ vơ bên dòng sông Chảy vắt ngang biên giới Việt – Trung. Đường đến đấy uốn lượn quanh co bên trên những ngọn núi nối liền kề nhau. Si Ma Cai có nghĩa là Chợ ngựa mới, đến đây bạn sẽ được khám phá nét văn hóa của đồng bào Mông, Nùng, Thu Lao…

Bạn có thể tham dự chợ phiên họp vào chủ nhật hàng tuần cùng nhân dân địa phương, thưởng thức phong cách ẩm thực đặc trưng với rượu ngô, phở trộn, thắng cố ngựa, thắng cố dê, mèn mén, óc đậu, bánh đúc… Ngoài ra bạn có thể mua sắm những sản phẩm địa phương làm quà như ớt ngâm, mật ong rừng, thổ cẩm… Đến với Si Ma Cai vào mỗi dịp lễ tết, bạn sẽ được tham dự các lễ hội truyền thống như lễ hội xuống đồng của bà con dân tộc Nùng – Nàn Sàn, lễ hội gầu tào của đồng bào Mông… 

Fansipan – Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”, là điểm hẹn của nhiều nhà leo núi và là biểu tượng của Sapa. Du lịch Sapa – Fansipan là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ ưa thích du lịch mạo hiểm khám phá.

Với nhiều bạn trẻ, đỉnh Fansipan là đỉnh cao cần chinh phục ít nhất một lần trong đời, còn với những đồng bào H’mông gùi đồ thuê cho du khách tại đây thì leo núi là một phần của cuộc sống thường ngày.

Chỉ có 1 triệu đồng, bạn nên đi đâu vào dịp nghỉ lễ 30/4?

Du lịch Sapa – Fansipan là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ ưa thích du lịch mạo hiểm khám phá

Du lịch Fansipan thực sự mang lại những cảm xúc mà bạn không thể tìm kiếm ở bất cứ chuyến du lịch nào. Cảm giác mệt nhòa hòa trộn niềm vui chiến thắng khi chinh phục được độ cao 3143m. Sẽ có rất nhiều kỷ niệm trong suốt đường đi mà bạn sẽ không bao giờ quên. Cải cảm giác đứng trên độ cao 3143m để chụp những bức ảnh kỷ niệm thực sự là niềm hạnh phúc khó diễn tả. 

Với quãng thời gian nghỉ 4 ngày, các bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm du lịch phượt khác nhau tùy vào sở thích và mức độ ưa mạo hiểm của từng đoàn. Chúc bạn có những chuyến đi phượt nhiều kỷ niệm và thật an toàn. 

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang