Chi hàng chục triệu đồng mua rùa biển 'khủng' để phóng sinh

authorĐỗ Thu Thoan 08:39 29/12/2017

(VietQ.vn) - Nhìn thấy con rùa biển vẫn còn khỏe mạnh, ông Trịnh Việt Dũng, Khu du lịch Sim Sơn ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã chi tiền mua lại từ ngư dân để thả về biển.

Theo ông Trịnh Việt Dũng, Khu du lịch Sim Sơn ở huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, vào sáng ngày 28/12 trong lúc đi công việc ở xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tình cờ nghe một nhóm thanh niên làm nghề chài lưới rủ nhau làm thịt rùa biển. Hỏi thăm được họ cho biết đã bắt được con rùa biển to cách nay 3 ngày. Thấy rùa biển nằm lật ngửa giữa nắng tội nghiệp, nên ông Dũng năn nỉ họ bán lại rùa biển với giá 25 triệu đồng.

Sau khi mua được rùa biển trên, ông Dũng đã liên lạc với Hội Bảo tồn sinh vật biển Phú Quốc, cùng lực lượng chức năng. Sau đó, cán bộ chuyên môn đã tiến hành thăm khám và phát hiện thấy rùa biển này còn khỏe, nên thống nhất thả rùa biển xuống vùng biển vắng, thuộc xã Cửa Cạn vào chiều cùng ngày.

chi-hang-chuc-trieu-dong-ra-mua-rua-bien-khung-de-phong-sinh

Rùa biển được một người dân mua để thả. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Được biết, ở Việt Nam hiện còn 5 loài rùa biển nằm trong Sách đỏ, nên việc thả rùa biển trở lại với đại dương là việc làm rất đáng biểu dương.

Trước đó không lâu, anh Nguyễn Văn Lượng (37 tuổi, trú xã Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh) trong lúc thả lưới trên sông Cầu Sông, bắt được con cá chình nặng 9kg, dài 1,2m.

Biết tin anh Lượng bắt được cá chình lớn, anh Lê Đăng Long (32 tuổi, trú cùng xã) đến hỏi mua với giá năm triệu đồng để thả về tự nhiên.

Hà Tĩnh: Người dân góp tiền mua cá chình ‘khủng’ để phóng sinh(VietQ.vn) - Khi đánh lưới trên sông, một người dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con cá chình nặng 9 kg. Ngay sau đó, người dân ở đây đã góp tiền mua con cá này và phóng sinh ra sông Cầu Sông.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đã bày tỏ sự ủng hộ khi biết anh Long chi khoản tiền lớn mua cá để phóng sinh. Chủ tịch UBND xã Việt Xuyên Trần Sỹ Anh đã có mặt tại nhà anh Long và kêu gọi mọi người ủng hộ tiền để phóng sinh con cá này. Sau 30 phút, người dân đã ủng hộ được hơn 4 triệu đồng để gửi lại anh Long. Đến 13 giờ chiều 18/12, chính quyền địa phương và người dân đã thả con cá chình ra sông Cầu Sông.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang