Chiếc bình cổ vừa được bán giá 622 tỷ đồng gây choáng có gì đặc biệt?

authorKhánh Hồng 19:45 28/11/2017

(VietQ.vn) - Một chiếc bình cổ Trung Quốc từ thế kỷ 16 vừa được bán với giá 27,4 triệu USD tại cuộc đấu giá của Christie.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo Chinadaily, chiếc bình cổ thuộc về triều đại nhà Minh đã thu về 213,9 triệu đô la HK (27,4 triệu đô la, khoảng 622 tỷ đồng) tại cuộc đấu giá của Christie vào tối thứ Hai.

chiec-binh-co-vua-duoc-ban-gia-622-ty-dong-gay-choang

 Chiếc bình cổ có giá 622 tỷ đồng. Ảnh: Chinadaily

Chiếc bình cổ bằng sứ được trang trí bằng cảnh đàn cá đang tung tăng bơi lội trong hồ, bao quanh bởi những loài cây, tảo đầy màu sắc. Trung tâm của bức tranh là một con cá vàng có màu sắc rực rỡ.

Chiếc bình tượng trưng cho sự trưởng thành của nghề gốm sứ trong triều đại nhà Minh (1368-1644).

Sản phẩm được tráng ít nhất 3 lớp men cầu kỳ. Đầu tiên là một lớp hoa văn màu xanh dương coban, sau đó một lớp men và cuối cùng là một lớp màu khác, bao gồm vàng, đỏ và xanh lá cây.

chiec-binh-co-vua-duoc-ban-gia-622-ty-dong-gay-choang

 

chiec-binh-co-vua-duoc-ban-gia-622-ty-dong-gay-choang

 Cận cảnh hoa văn trên chiếc bình cổ đắt giá. Ảnh: Chinadaily

Chiếc bình từng được bán với giá 44 triệu đô la Hồng Kông tại một cuộc đấu giá vào năm 2000, đạt kỷ lục thế giới về đồ sứ Trung Quốc.

Chiếc bình nằm trong bộ sưu tập riêng bao gồm 13 bảo vật từ triều đại nhà Minh, được bán bởi nhà đấu giá Christie. Một chiếc bình màu xanh lục bình từ đầu thế kỷ 15 trong cùng bộ sưu tập từng thu được 14,5 triệu đô la HK.

Khánh Hồng (theo Chinadaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang