Chiếc ô tô SUV giá chỉ hơn 170 triệu đồng vừa ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

author 19:03 18/03/2021

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV Renault Kiger vừa ra mắt thị trường Ấn Độ với giá giới thiệu bắt đầu từ 5,45 lakh (172 triệu đồng).

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Renault Kiger đã được ra mắt tại Ấn Độ, với giá giới thiệu bắt đầu từ 5,45 lakh (172 triệu đồng). Chiếc SUV nhỏ gọn đầu tiên của Renault có thể có 4 biến thể và 4 cách kết hợp động cơ - hộp số. 

Renault Kiger dựa trên nền tảng CMFA + cũng là nền tảng của Triber, Kwid và Nissan Magnite. Về kích thước, Kiger có chiều dài 3.991mm, rộng 1.750mm, cao 1.600mm và có trục cơ sở dài 2.500mm.

 Renault Kiger vùa ra mắt thị trường Ấn Độ với giá giới thiệu từ 172 triệu đồng.

Renault tuyên bố Kiger có không gian giữa tựa đầu phía trước 710mm - tốt nhất trong phân khúc, chỗ để chân phía sau 220mm và khoảng trống ở khuỷu tay ở phía sau 1,431mm. Kiger cũng được cho là có cốp xe lớn nhất trong phân khúc 405 lít, có thể mở rộng đến 879 lít khi hàng ghế sau gập lại.

Kiger có khoảng sáng gầm xe 205 mm, bánh xe hợp kim 16 inch trong lốp 195/65 R16. Kiger thể thao với nắp ca-pô điêu khắc và lưới tản nhiệt phía trước hình 'cánh chim' lớn (với các chi tiết mạ crôm hình tổ ong) và thiết lập đèn pha full LED. Ở bên hông, Renault đã trang bị cho Kiger vòm bánh xe loe và đường viền mái dốc xuống kết thúc bằng chữ C sơn đen. Ở phía sau, có đèn hậu LED hình chữ C và Kiger cũng có một cánh lướt gió nhỏ.

Nội thất của Renault Kiger toàn màu đen và bố cục bảng điều khiển không có nhiều nổi bật. Màn hình cảm ứng nổi 8.0 inch chiếm vị trí trung tâm trên bảng điều khiển, gần như trùng khớp với màn hình hiển thị thiết bị kỹ thuật số TFT 7.0 inch.

Mẫu SUV Kiger tương thích Android Auto và Apple CarPlay, giúp người lái có thể phản hồi các lệnh thoại. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị các tính năng như máy lọc không khí Philips (tùy chọn), sạc không dây (tùy chọn), hệ thống âm thanh Arkamys, điều khiển khí hậu tự động, ánh sáng xung quanh, khởi động không cần chìa khóa và sao chép dữ liệu điện thoại thông minh với xe không dây.

Phiên bản động cơ xăng 1.0L thông thường sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hộp số AMT 5 cấp. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp 1.0L sẽ có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT 5 cấp. Kiger đi kèm với ba chế độ lái là: Eco, Normal và Sport. Một số điểm trừ của mẫu xe này như kiểu dáng giống Kwid. Renault không tính đến giá của Kiger và phân khúc mà hãng cạnh tranh khi thiết kế chiếc SUV nhỏ gọn với mặt trước của Kwid.

Khác với dòng xe cỡ nhỏ, Kiger phải cạnh tranh trong phân khúc với những chiếc xe như Hyundai Venue và Tata Nexon, những mẫu xe có ngoại hình cao cấp. Hay Renault Kiger không có tùy chọn động cơ diesel, chỉ sử dụng xăng.

Thời gian tới, nhiều khả năng Renault Kiger sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam. SUV cỡ nhỏ, phù hợp với giá tiền và đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang