Chiếc ô tô SUV giá rẻ nhất của Toyota sắp ra mắt tháng tới có gì hay?

authorKhánh Hồng 06:12 29/10/2019

(VietQ.vn) - Toyota Raize được định vị là chiếc ô tô SUV giá rẻ vào hạng nhất của hãng xe Nhật Bản.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chiếc SUV sắp ra mắt của Toyota, Raize dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt thế giới vào đầu tháng tới. Chiếc SUV Toyota Raize mới chia sẻ nền tảng, tấm ốp thân xe, động cơ và các chi tiết nội thất với Daihatsu Rocky SUV nhỏ gọn vừa ra mắt bất ngờ vào tuần trước tại Tokyo Motor Show 2019.

Mặc dù có rất nhiều điểm tương đồng, song Toyota Raize cũng có những kiểu dáng độc đáo, khác với người anh em Daihatsu.

Phần đầu của Raize giống các mẫu thiết kế của Toyota hơn với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn nằm dưới logo nhà sản xuất, ảnh hưởng từ phong cách của đàn anh RAV4.

 Toyota Raize 

Toyota Raize 2020 còn được trang bị hốc góc cạnh, chứa đèn sương mù trước và dải đèn LED định vị ban ngày. Trong khi đó, cụm đèn pha của Toyota Raize 2020 có thiết kế giống với người anh em Daihatsu Rocky. Có vẻ như trên bản cao cấp, mẫu SUV cỡ B mới của Toyota sẽ được trang bị đèn pha LED.

Cũng giống như Rocky, Raize có bánh xe hợp kim 17 inch nhưng với thiết kế khác biệt.

Toyota dự kiến ​​sẽ bổ sung một danh sách dài các phụ kiện trên Raize bao gồm các bộ bodykit và thiết kế bánh xe hợp kim khác nhau như gói TRD với kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao.

Ở phía sau, Raize dự kiến ​​sẽ có đèn hậu LED được đặt theo chiều ngang kết nối bằng một thanh chrome dày, tương tự như Rocky. Nó cũng có một cột D nổi và 2 hốc khá lớn màu đen trên cản sau và cánh gió mui.

 Raize dự kiến ​​sẽ có đèn hậu LED

Ở bên trong, bảng điều khiển của Raize có thiết kế Rocky. Nó sẽ bảng điều khiển trung tâm cùng với màn hình thông tin giải trí độc lập, có vẻ như là một đơn vị 8.0 inch. Mô hình này cũng là có tay lái ba chấu giống như người anh em Daihatsu của nó.

Mặc dù kích thước của Toyota Raize vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên chiếc SUV nhỏ gọn được hy vọng giống với Rocky. Chiếc SUV Rocky có chiều dài 3.995mm, chiều cao 1.695mm, chiều rộng 1.620mm và chiều dài cơ sở 2.525mm.

Cả hai chiếc SUV đều dựa trên nền tảng DNGA linh hoạt của Toyota nhằm vào các thị trường mới nổi; nền tảng này về cơ bản là một phiên bản giá rẻ gầm bệ dạng mô-đun TNGA tiên tiến hơn hiện đang được dùng cho các mẫu xe Toyota như Camry, C-HR, Prius hay Corolla Altis đời mới.

Toyota Yaris 2020 sắp trình làng hấp dẫn cỡ nào?(VietQ.vn) - Toyota Yaris 2020 là mẫu xe nhỏ gọn đầu tiên được ứng dụng nền tảng TNGA của hãng xe Nhật Bản.

Toyota sẽ bán chiếc SUV Raize với biến thể 4WD cùng với các phiên bản dẫn động cầu trước tiêu chuẩn cho các bản trang bị thấp hơn. Dưới mui xe, Raize mới có động cơ xăng tăng áp 1.0 lít, ba xi-lanh, 12 van, cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 140,2Nm tại 2.400-4.000 vòng / phút. 

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang