Chiếc Rolls-Royce Phantom cuối cùng đã xuất xưởng

authorĐỗ Thu Thoan 06:13 03/02/2017

(VietQ.vn) - Hãng xe siêu sang nước Anh đã quyết định ngừng sản xuất dòng xe Phantom. Chiếc xe cuối cùng đã tìm được chủ nhân là một nhà sưu tập Rolls-Royce đặt riêng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe siêu sang nước Anh đã quyết định ngừng sản xuất dòng xe Phantom, thông tin đăng tải trên Zing cho biết.

chiec-rolls-royce-phantom-cuoi-cung-da-xuat-xuong

Chiếc Rolls-Royce Phantom cuối cùng đã xuất xưởng - Ảnh: GTSpirit

Phantom là một trong những mẫu sedan siêu sang có kích thước lớn và thành công nhất trên thị trường.

Thông tin dừng sản xuất Phantom được phát đi chính thức từ Goodwood, nơi đặt trụ sở của hãng, khi chiếc xe cuối cùng được một nhà sưu tập xe Rolls-Royce đặt mua.

Vnexpress đưa tin, Rolls-Royce Phantom limousine thế hệ thứ 7 được thay thế vào 2018. Thế hệ tiếp theo phát triển dựa trên khung gầm nhôm nhẹ hơn, chia sẻ từ mẫu SUV Cullinan. Trong khi 2 biến thể drophead và coupe đã dừng chân, nhường chỗ cho Wraith và Dawn.

chiec-rolls-royce-phantom-cuoi-cung-da-xuat-xuong
 
chiec-rolls-royce-phantom-cuoi-cung-da-xuat-xuong
 
chiec-rolls-royce-phantom-cuoi-cung-da-xuat-xuong

 Một số hình ảnh nội thất trong xe - Ảnh: TSpirit

Chiếc Phantom thế hệ thứ 7 cuối cùng xuất xưởng như một lời chia tay đặc biệt. Xe thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài, lấy cảm hứng từ tàu biển vào thập niên 30 thế kỷ trước với hàng loạt các chi tiết dạng bespoke.

Ngoại thất mang màu sơn xanh có tên Blue Velvet, đường coachline kép như thường lệ nhưng nhấn mạnh bằng hình vẽ mũi tàu gần cột A và biểu tượng Spirit of Ecstasy làm bằng bạc. Bên trong, hãng siêu sang xứ Goodwood thể hiện sự khác biệt bằng những đường chỉ khâu tái hiện sự chuyển động của nước ở ốp cửa và trên tựa ghế. Phần ốp gỗ phía táp-lô ghế phụ khảm hình chiếc tàu biển vượt đại dương và bản đồ thế giới ngay bên cạnh.

Đồng hồ đặt ở trung tâm lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ sử dụng trên tàu biển hơn 80 năm trước. Đồng hồ có 24 múi giờ, điều chỉnh qua một vòng bezel, cho phép chủ nhân xoay theo 2 hướng.

Rolls-Royce Phantom trang bị động cơ 6,75 lít V12, cho công suất 453 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây, vận tốc tối đa 240 km/h. Như thường lệ, các phiên bản bespoke không được hãng xe Anh quốc công bố giá bán.

Về chiếc siêu xe cuối cùng của dòng xe Phantom, Zing thông tin thêm, như vậy sau 90 năm có mặt trên thị trường, dòng xe Phantom chính thức dừng lại, nhường chỗ cho một mẫu xe mới hơn trong thời gian tới. Sản phẩm thay thế sẽ mang kiến trúc mới hoàn toàn, thay cho những gì Phantom đã sở hữu trong 13 năm qua.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang