Chiêm ngưỡng hình ảnh BMW 4 Series Convertible 2021 đã có mặt tại Việt Nam

author 19:44 07/10/2021

(VietQ.vn) - BMW và THACO AUTO vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe BMW 4 Series Convertible 2021 hoàn toàn mới

BMW và THACO AUTO hôm nay chính thức ra mắt mẫu xe BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới. Phong cách thể thao đầy cuốn hút là đặc điểm nổi bật đã được thể hiện trọn vẹn trên phiên bản mui trần của 4 Series. Với thiết kế riêng biệt, cấu trúc mui mềm mới, động cơ vận hành mạnh mẽ, công nghệ khung gầm tiên tiến cùng các trang bị hiện đại được thêm vào giúp BMW 4 Series Convertible mang đến trải nghiệm lái đặc biệt và vô cùng phấn khích. 

 BMW 4 Series Convertible phiên bản mui trần

BMW 4 Series hoàn toàn mới được chế tạo và sản xuất tại nhà máy BMW Plant Dingolfing, Đức. Chiếc xe kế thừa truyền thống lâu đời của dòng xe mui trần BMW từ cách đây 35 năm khi chiếc BMW 3 Series Convertible đầu tiên được ra mắt. Đó là sự pha trộn giữa cảm giác lái phấn khích và tinh thần tự do đầy phóng khoáng. BMW 4 Series Convertible thể hiện rõ sức mạnh thể thao hàng đầu và sự sang trọng với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới tạo nên sự nổi bật cho cấu tạo trọng tâm thấp của xe. Đây cũng là một đặc điểm của dòng xe mui trần từ BMW.

Với thiết kế 4 chỗ ngồi, kết hợp cùng kiểu dáng khác biệt đã tạo nên BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới phong cách thể thao đặc trưng và năng động hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Bản tiền nhiệm, chiều dài xe tăng thêm 128mm, đạt 4.768mm. Chiều rộng là 1.852mm, tăng 27mm và chiều dài cơ sở tăng 41mm lên 2.851mm. Chiều cao xe đạt 1.384mm khi đóng mui. Chiều rộng tổng thể tăng lên (+ 28 mm ở phía trước, + 18 mm ở phía sau).

Bên cạnh kích thước, phần đầu của BMW 4 Series Convertible với lưới tản nhiệt hình quả thận ngoại cỡ thiết kế nghiêng về phía trước như phiên bản BMW 4 Series Coupé. Cụm đèn pha trên BMW 4 Series Convertible được tạo hình thuôn dài về hai bên, nhấn mạnh vào bề rộng của đầu xe.

Phần mui mềm hình cánh cung có đầy đủ những ưu điểm của phiên bản mui cứng tiền nhiệm và nhẹ hơn 40%. Cốp xe được trang bị động cơ điện cho phép đóng hoặc mở mui xe chỉ 18 giây bằng một nút bấm. Khoang mui mềm có thể thay đổi để tăng dung tích hành lý từ 300 lên 385 lít khi đóng mui.

Cấu trúc của thân xe được tăng cường nhờ việc bổ sung các trang bị như thanh giằng chuyên dụng cho xe mui trần, tấm chống va đập bằng nhôm ở dưới cùng của phần đầu xe và các ốp ở thân xe cũng có độ bền chắc cực cao.

Do đó, BMW 4 Series Convertible có độ cứng cáp cao hơn 4% so với phiên bản tiền nhiệm. Trọng tâm thấp hơn, trọng lượng nhẹ hơn mà vẫn duy trì được phân bổ trọng lượng trước sau 50:50 mang đến cho xe khả năng xử lý nhanh nhẹn và chính xác.

Thêm vào đó, lưới tản nhiệt được thiết kế nghiêng về phía trước rõ rệt với cấu trúc lưới tiêu chuẩn và sử dụng các cửa hút gió cỡ lớn. Cửa gió phía sau cũng được chạm trổ nổi bật kết hợp cùng bánh xe hợp kim nhẹ 18 inch làm tăng thêm tính thể thao cho xe. Cụm đèn pha sắc sảo và bắt mắt trên BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới được tạo hình thuôn dài về hai bên, nhấn mạnh vào bề rộng của đầu xe.

Đèn pha BMW Laserlight tiên tiến nhất được trang bị tiêu chuẩn cho BMW 4 Series Convertible tại thị trường Việt Nam. Hệ thống đèn Laserlight sở hữu chức năng vào cua thích ứng với khả năng chiếu sáng thay đổi theo hành trình được tối ưu hóa cho việc lái xe trong đô thị và xa lộ. Ở tốc độ trên 60 km/h, công nghệ BMW Laserlight siêu sáng sẽ giúp gia tăng phạm vi chùm sáng lên đến 550 mét và theo sát đường đi một cách vô cùng linh hoạt giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi di chuyển trong đêm tối.

 

 Nội thất bên trong

Ở bên trong, thiết kế khoang lái tập trung vào người lái nhờ vào sự kết hợp giữa cụm đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn 12.3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch; chức năng làm ấm cổ được tích hợp ở khu vực tựa đầu cho hàng ghế trước, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng cùng dàn âm thanh 12 loa và bộ khuếch đại 7 kênh cho công suất 408 watt.

Đặc biệt, gói M Sport xuất hiện như một điểm nhấn nội thất, gồm ghế thể thao bọc da Vernasca cao cấp có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí ghế trước, vô lăng thể thao...

BMW 4 Series Convertible có vô số tiện ích hiện đại từ hệ điều hành BMW 7.0 mới hiển thị trên màn hình cảm ứng Control Display. Người lái cũng có thể sử dụng bộ điều khiển iDrive hoặc các nút đa chức năng trên vô lăng để tùy chỉnh tiện ích trên xe.

Ngoài ra, 4 Series Convertible mới cũng được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, giúp người lái dễ dàng tương tác, tra cứu thông tin qua những câu thoại.

Sức mạnh của xe là khối động cơ 2.0L TwinPower Turbo cho công suất 258 mã lực ở 5.000 – 6.500 vòng/phút và mô men xoắn 400 Nm ở 550 – 4.400 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ này là hộp số Steptronic Sport 8 cấp lần đầu tiên được trang bị. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,9 – 7,7lít xăng/100 km.

Hệ thống treo thích ứng Adaptive M là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới. Đi kèm với đó là bộ giảm chấn điều khiển điện tử và hệ thống lái thể thao biến thiên.

Bảo Linh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang