Chiêm ngưỡng Tesla Model S Plaid 2022 chạy điện đầu tiên tại Việt Nam

author 16:59 26/03/2022

(VietQ.vn) - Tesla Model S Plaid 2022 chạy điện mới này có thể xem là chiếc xe có thời gian tăng tốc nhanh nhất Việt Nam khi chỉ mất 1,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Các công ty nhập khẩu tư nhân đang làm việc khá tấp nập với SUV điện Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên đã về Việt Nam cùng với đó là hàng chục chiếc xe Tesla với nhiều biến thể khác nhau đã được nhập về dải đất hình chữ S. Mới đây nhất, một công ty nhập khẩu tư nhân Hà Nội đã âm thầm mang về nước chiếc xe điện rất thú vị là Tesla Model S Plaid 2022 mới.

 

Dù hình ảnh chiếc xe điện Tesla Model S Plaid 2022 về Việt Nam bị hạn chế tung lên mạng xã hội nhưng trên Tik Tok đã xuất hiện video quay lại khoang lái của xe và không quá khó để giới mê xe nhận ra thiết kế nửa vô lăng rất đặc trưng của Tesla Model S Plaid 2022.

 

So với các phiên bản Tesla Model S còn lại, Tesla Model S Plaid 2022 gây ấn tượng với thiết kế vô lăng kiểu cắt nửa phần trên trông giống các mẫu xe viễn tưởng và được hãng xe này ví von là "tối ưu cho hệ thống lái tự động" nhưng thực tế người lái rất vất cả khi xoay vô lăng.

Tesla Model S Plaid là phiên bản hiệu suất cao của Model S được trang bị hệ thống 3 động cơ điện sở hữu tổng công suất lên tới 1.020 mã lực.

 

Đây là phiên bản cải tiến nên phần ngoại thất không khác biệt nhiều so với những chiếc Model S đang có mặt tại Việt Nam ngoại trừ khu vực mũi xe bên dưới được làm lại và bộ mâm thay đổi. Toàn bộ vóc dáng Model S có vẻ thể thao hơn trước nhờ các chi tiết riêng lẻ được làm lại hầm hố hơn. Mâm xe là loại 5 chấu kép kích thước 21 inch sơn đen.

Bước vào phía trong, nội thất xe được làm lại hoàn toàn rộng rãi và có thiết kế tối giản, sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon hoặc gỗ. Xe được trang bị một màn hình điều khiển trung tâm nằm ngang kích thước lên đến 17 inch, không có bất cứ nút điều khiển truyền thống nào. Vô-lăng lấy cảm hứng từ concept siêu xe Roadster.

Hành khách ngồi sau cũng có không gian rộng hơn, tựa tay gập được và màn hình giải trí 8 inch có tính năng giải trí và chơi game tương tự màn hình trước. Xe dùng mái che bằng kính, điều hoà khí hậu 3 vùng, hệ thống âm thanh 22 loa, ghế sưởi cho mọi vị trí.

 

Tesla Model S Plaid sở hữu 3 động cơ điện kết hợp lại tạo ra tổng công suất 1.020 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1.99 giây đi kèm tốc độ tối đa 322km/h, quãng đường xe hoạt động vào khoảng 560 km. Đây là mẫu xe được sản xuất đại trà có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới.

Hiện chưa rõ mức giá xe Tesla Model S Plaid 2022 đầu tiên về Việt Nam, chỉ biết rằng, tại thị trường nước ngoài, xe có giá bán từ 134.990 đô la, tương đương 3,1 tỷ đồng. Điểm làm nên sự hấp dẫn của Tesla Model S Plaid 2022 chính là việc xe được trang bị đến 3 mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa lên đến 1.020 mã lực và tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 96 km/h trong thời gian chưa đến 2 giây.

Đây có thể xem là chiếc xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh nhất tại Việt Nam hiện nay. Thậm chí, các mẫu xe siêu tốc độ như Bugatti Veyron hay Koenigsegg Regera đang có mặt tại Việt Nam đều thua kém xa mẫu xe điện Tesla Model S Plaid 2022 mới về nước.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang