Chính phủ không đồng tình độc quyền sách giáo khoa

author 21:14 27/09/2012

(VietQ.vn) – Chính phủ không ủng hộ việc doanh nghiệp độc quyền in sách giáo khoa. Trong đó nhà xuất bản giáo dục và đào tạo đang là điển hình.

Hôm qua (27/9) tại phiên Họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam về vấn đề thời gian tới Chính phủ có chủ trương và biện pháp gì để hạn chế sự độc quyền của Nhà xuất bản Giáo dục trong việc in sách giáo khoa?

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, với tư cách là phụ huynh, Bộ trưởng cảm ơn những thông tin của Chất lượng Việt Nam liên quan đến bút điện tử. Ảnh: CK
Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, với tư cách là phụ huynh, Bộ trưởng cảm ơn những thông tin của PV Chất lượng Việt Nam liên quan đến bút điện tử. Ảnh: CK

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, đối với vấn đề độc quyền, chủ trương xuyên suốt của Chính phủ là chống độc quyền ở nhiều mặt hàng. Do đó, Chính phủ không ủng hộ Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục độc quyền in sách giáo khoa.

Về việc có bút điện tử của Trung Quốc gọi biển Đông của Việt Nam là "Nam Hải", Bộ trưởng Vũ Đức Đam cảm ơn Chất lượng Việt Nam đã thông tin và lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét điều này.

Trước đó, báo chí đã phản ánh nhiều về việc độc quyền in sách giáo khoa của NXB Giáo dục, nhưng đến nay vẫn chưa có cải thiện. Trong một cuộc hội thảo về sách giáo khoa tại báo Nhân Dân tháng 9 này, nguyên Giám đốc NXB Giáo dục, GS Nguyễn Khắc Phi đã tiết lộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo từng xin NXB Giáo dục tài trợ vé máy bay cho chuyên gia viết sách giáo khoa, đi từ Nam ra Bắc.

Đại Nghĩa - Chí Nhân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang