Vì sao Chính phủ Tanzania cấm thử nghiệm sản phẩm biến đổi gen?

author 11:37 25/11/2018

(VietQ.vn) - Chính phủ Tanzania đã cấm các thử nghiệm sản phẩm biến đổi gen, theo một bài báo trên tờ The Citizen.

Sự kiện: Tin tức thị trường thực phẩm biến đổi gen GMO

Bài báo cho biết: "Các thành viên của cộng đồng nghiên cứu bị sốc khi chính phủ không chỉ cấm các thử nghiệm liên tục về giống biến đổi gen mà còn chỉ đạo Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Tanzania (Tari) phá hủy ngay lập tức các bằng chứng nghiên cứu".

Tanzania hiện đang tiến hành thử nghiệm ngô biến đổi gen ở Makutopora, vùng Dodoma và sắn tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Mikocheni ở Dar es Salaam.

Chính phủ Tanzania cấm thử nghiệm sản phẩm biến đổi gen. (Nguồn: Natural Society)

Mathew Mtigumwe, Thư ký thường trực Bộ Nông nghiệp tiết lộ quyết định chính thức của chính phủ trong một tuyên bố ngắn gọn vào thứ Tư (21/11) tại Dodoma.

Theo tuyên bố, chính phủ không hài lòng khi Viện nghiên cứu Tari công bố các kết quả thử nghiệm thực địa mà không có sự chấp thuận của các cơ quan khác. "Gần đây Tari đã mời nhiều nhóm khác nhau đến trung tâm Makutopora để chứng kiến ​​các kết quả nghiên cứu của mình khi chính phủ chưa phê duyệt việc sử dụng các sản phẩm biến đổi gen trong nước", ông Mtigumwe nói. 

Bộ trưởng Nông nghiệp mới được bổ nhiệm Japheth Hasunga nói rằng: Tari đã chống lại các thủ tục phê duyệt của chính phủ. "Họ sẽ phải cung cấp những phát hiện tới Bộ Nông nghiệp, sau đó lần lượt tham khảo ý kiến ​​của các Bộ khác để chứng minh rằng hạt giống biến đổi gen an toàn và không mang bất kỳ rủi ro nào cho con người". 

Bộ trưởng nói rằng Viện Chứng nhận Hạt giống Tanzania cũng phải kiểm tra hạt giống, đồng thời đề xuất một lộ trình tiếp theo.

Nguyễn Tùng (theo: gmwatch.org)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang