Chớ đổ 'oan' cho Phó Chủ tịch Hậu Giang gắn biển xanh vào xe cá nhân

author 10:11 03/06/2016

(VietQ.vn) - Việc cấp tạm biển xanh gắn vào xe cá nhân cho vị Phó Chủ tịch tỉnh có lẽ lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang tự "làm khó" mình…!

Trước phản ứng gắt gao từ dư luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh 95A-0699 được cấp tạm lắp tạm từ nguyên bản chiếc Lexus 570 trị giá khoảng 5 tỷ đồng của chiếc xe dân sự mà vị lãnh đạo này đang sử dụng.

Lý giải về chiếc xe biển kiểm soát 29A-790.93 (biển xe dân sự) được gắn biển xanh công vụ 95A-0699 trên báo giới, ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, xe này do ông mượn của một người bạn khi được phân công về làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011-2016.

“Khi đó Hậu Giang còn khó khăn, chưa thể bố trí xe công vụ nên tôi mượn xe bạn để đi lại, phục vụ công tác. Biển số xanh gắn cho xe đã được lãnh đạo tỉnh đồng tình và công an tỉnh cấp cho tôi để thuận tiện công việc. Nay có dư luận không tốt thì tôi trả lại”, ông Thanh nói.

Nhìn nhận ở góc độ nào đó, thì việc vị Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang không muốn sử dụng tiền ngân sách địa phương vì tỉnh nhà còn nghèo để mua sắm xe công cũng đáng ghi nhận, biểu dương lắm chứ!

Dư luận liệu có phản ứng hơi quá khi chỉ trích về chiếc xe cá nhân được gắn “tạm” bằng chiếc biển xanh chỉ với mục đích giúp vị Phó Chủ tịch Hậu Giang đi làm việc thuận lợi hơn và đã được “lãnh đạo tỉnh đồng thuận”? Nói như vậy thì “oan” cho ông Thanh quá, vì ông có tự ý hay cố ý làm bậy, làm sai đâu (!?). Thế thì lỗi này thuộc về ai?

Chiếc xe Lexus 570 gắn biển xanh của Phó Chủ tịch Hậu GiangChiếc xe Lexus 570 gắn biển xanh của Phó Chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh

Ở một diễn biến khác, Đại tá Võ Chí Thanh - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang khẳng định đã được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là phù hợp, không sai. Tuy nhiên, trong giới luật sư lại cho rằng “không có quy định nào của Bộ Công an về việc cấp biển số xanh cho xe tư nhân”.

Còn dư luận đa số cho rằng, rất ghi nhận việc ông Thanh nghĩ cho nhân dân Hậu Giang còn nghèo, không mua sắm xe công, sử dụng xe tư gắn tạm biển xanh, nhưng việc làm này của tỉnh Hậu Giang rõ ràng là hành vi trái luật.

Họ cũng đã lục tìm rất nhiều nhưng có bất cứ văn bản pháp luật hiện hành nào cho phép gắn biển xanh vào xe cá nhân được. Đó chỉ là việc làm “linh động” của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang!

Hậu Giang làm như thế, mọi tỉnh, thành đều “bắt chước” làm theo thì tính thượng tôn của luật pháp sẽ không còn, công tác quản lý hành chính trong lĩnh vực này sẽ “loạn” mất?

Từ một suy nghĩ tốt, việc làm rất đáng khích lệ đó của vị Phó Chủ tịch Hậu Giang, nhưng lại được áp dụng bằng việc làm phạm luật thì dư luận thấy chướng mắt và “ầm ĩ” lên cũng là điều dễ hiểu…

Xét cho cùng, việc cấp tạm biển xanh gắn vào xe cá nhân cho vị Phó Chủ tịch tỉnh có lẽ lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang tự "làm khó" mình…!

Luật sư 'mổ xẻ' việc Lazada bán điện thoại đểu cho khách hàng(VietQ.vn) - Việc Lazada bán điện thoại nhái, hàng kém chất lượng cho khách hàng, thì người tiêu dùng có thể khởi kiện Lazada ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang