Chở gia cầm lậu bị tịch thu ôtô

author 07:14 30/03/2013

(VietQ.vn) - Ngày 29/3, Đội Quản lý thị trường số 8, Chi cục QLTT Hà Nội đã tiến hành thông báo quyết định tịch thu ô tô của bà Hà Thị Thanh Thuỷ (trú tại Thôn Sau, xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) vì đã có hành vi dùng biển kiểm soát giả để vận chuyển gia cầm giống nhập lậu.

 Chiếc xe ô tô bị tịch thu

Trước đó, ngày 15/12/2012, cơ quan chức năng phát hiện xe tải hiệu KIA vận chuyển 2.560 con gà giống, 1.947 con gà chíp giống và 199 con ngỗng giống. Toàn bộ số gia cầm này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua đấu tranh khai thác và mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác minh chủ sở hữu phương tiện là bà Hà Thị Thanh Thuỷ và toàn bộ số gia cầm trên xe cũng là của bà này, có nguồn gốc từ Trung Quốc, được mua gom ở khu vực biên giới tỉnh Lạng Sơn đưa về tỉnh Bắc Giang, rồi vận chuyển xuống Hà Nội để tiêu thụ. Việc tài xế thay biển kiểm soát giả để lưu thông trên đường là do bà Thuỷ yêu cầu.  

Kết luận điều tra cho thấy bà Thuỷ có hành vi vi phạm kinh doanh, cố ý vận chuyển gia cầm nhập lậu có tổng trị giá là 47,14 triệu đồng và sử dụng biển kiểm soát không phải của phương tiện vận chuyển. Cơ quan chức năng quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với bà Thủy vì vi phạm quy định trong hoạt động thương mại, tịch thu phương tiện vận chuyển là xe ô tô BKS 98C-02077.

Hiện toàn bộ số gia cầm giống không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được tiêu hủy theo qui định. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng Hà Nội tiến hành tịch thu phương tiện vận chuyển gia cầm nhập lậu.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang