Choáng: iPhone 8 Plus mới mua bị cho là phát nổ sau 3 phút cắm sạc điện

authorHà Thúy 13:05 30/09/2017

(VietQ.vn) - Chỉ mới trình làng chưa lâu, iPhone 8 Plus đã “dính phốt” nghi ngờ phát nổ khi đang sạc điện. Sự việc xảy ra tại Trung Quốc.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 29/9, một người phụ nữ tên Wu sống tại thành phố Đài Trung đã mua một chiếc iPhone 8 Plus phiên bản 64GB bản Gold. Chiếc điện thoại vẫn hoạt động khá tốt cho đến hôm thứ 3 vừa qua.

Khi đó, vào hôm thứ 3 “định mệnh”, khi chiếc điện thoại mới mua còn lại 70% pin, cô Wu đã sạc bằng bộ sạc kèm theo của máy. 

choang-iphone-8-plus-bi-cho-la-phat-no-sau-3-phut-cam-sac-dien

 

choang-iphone-8-plus-bi-cho-la-phat-no-sau-3-phut-cam-sac-dien

 Cận cảnh chiếc điện thoại iPhone 8 Plus bị nghi là phát nổ ở Trung Quốc.

Hình ảnh và video lan truyền trên mạng cho thấy thiết bị này không phát nổ thành lửa hay bị biến thành tro, thay vào đó màn hình của điện thoại dường như đã bị đẩy lên, tách ra khỏi phần thân máy.

Theo shanghaiist, Wu nói rằng cô phải vội vã rút phích cắm điện vì lo lắng chiếc điện thoại có thể bị cháy.  Cô nói thêm rằng cô đã sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại. Thiết bị sau được gửi đến cơ sở của Apple để kiểm tra.

Theo chia sẻ của cô Wu thì cô đã sử dụng sản phẩm của Apple từ iPhone 4 và chưa bao giờ gặp phải tình huống tương tự.

Hiện Apple vẫn chưa có bình luận nào về vụ việc này. Tuy vậy, nhiều người đã chỉ ra rằng pin có lẽ là nguyên nhân của vụ việc.

Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì đối tác sản xuất pin cho iPhone 8 và 8 Plus là Samsung SDI, Amperex Technology Limited (ATL) và LG Chem. Một điều đáng chú ý đó là Samsung SDI và ATL chính là 2 công ty đã sản xuất và cung cấp pin cho chiếc smartphone Galaxy Note7 ra mắt vào năm ngoái của Samsung.

Galaxy Note7 đã buộc Samsung phải thu hồi chỉ 2 tháng có mặt trên thị trường vì những sự cố cháy, nổ do pin. Nguyên do điều tra sau đó cho thấy sự cố bắt nguồn từ pin do Samsung SDI và ATL sản xuất. Samsung sau đó đã phải chấm dứt hợp đồng với ATL trong việc cung ứng pin trên các mẫu smartphone khác của hãng.

Với 50 triệu đồng, bạn có thể mua được nhiều mẫu ô tô cũ sau đây(VietQ.vn) - Với số tiền 50 triệu, thị trường ô tô cũ đang có những mẫu ô tô này dành cho bạn.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus vừa mới được chính thức bán ra vào ngày 22/9. Chưa đầy một tuần kể từ ngày lên kệ, có khá nhiều người dùng cho biết họ gặp phải vấn đề về âm thanh khi thực hiện cuộc gọi trên hai chiếc iPhone mới này. Rất may, Apple đã xác nhận và sớm tung ra một bản sửa lỗi.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang