‘Choáng’ với giá bán siêu xe LaFerrari Aperta cuối cùng xuất xưởng của Ferrari

authorĐỗ Thu Thoan 07:13 12/09/2017

(VietQ.vn) - Chiếc siêu xe LaFerrari Aperta cuối cùng xuất xưởng của hãng xe nổi tiếng Ferrari đã lập kỷ lục về giá bán trong làng xe ra đời vào thế kỷ 21 khi được bán đấu giá thành công với số tiền thu về đạt mức 10 triệu USD (khoảng 227 tỷ Đồng).

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo báo Người đưa tin, ngày 9/9 vừa qua, trong phiên đấu giá diễn ra tại trường đua Fiorano của hãng siêu xe Ý trong chương trình Leggenda e Passion, nhằm kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Ferrari, chiếc siêu xe mui trần LaFerrari Aperta cuối cùng của Ferrari đã được công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby’s đấu giá thành công với số tiền lên tới 8,3 triệu Euro, tương đương 9,98 triệu USD hay 227 tỷ đồng.

choang-voi-gia-ban-sieu-xe-laferrari-aperta-cuoi-cung-xuat-xuong-cua-ferrari

LaFerrari Aerta cuối cùng được đấu giá thành công với số tiền 8,3 triệu Euro. Ảnh: Báo Người đưa tin

Với con số này, LaFerrari Aperta đã trở thành chiếc siêu xe mới có giá bán đấu giá đắt nhất của thế kỉ 21, vượt qua chiếc LaFerrari Coupe từng được bán với giá 7 triệu USD.

Đây chính là chiếc Ferrari LaFerrari Aperta thứ 210 của hãng xe nổi tiếng Ferrari. Trước đó, theo Zing, thương hiệu "ngựa chồm" chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 209 chiếc. Chiếc xe phá lệ này sẽ được bán đấu giá và tất cả tiền thu được sẽ quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Chịu trách nhiệm bán chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng là công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby's.

choang-voi-gia-ban-sieu-xe-laferrari-aperta-cuoi-cung-xuat-xuong-cua-ferrari

Chiếc siêu xe sở hữu 'bộ cánh' màu đỏ được tô điểm bằng sọc trắng chính giữa chạy ngược từ nắp capo ra sau. Ảnh: Báo Người đưa tin

Theo báo Người đưa tin, chiếc LaFerrari cuối cùng tạo sự khác biệt với màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Fuoco có điểm nhấn bằng sọc sơn trắng chạy từ nắp capo tới đuôi xe.

Bên trong chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đặc biệt này là nội thất bọc Alcantara màu đen với những điểm nhấn bằng sợi carbon màu đen bóng. Thêm vào đó là những đường chỉ khâu màu đỏ đối lập và "tông xuyệt tông" với ngoại thất.

choang-voi-gia-ban-sieu-xe-laferrari-aperta-cuoi-cung-xuat-xuong-cua-ferrari

Nội thất của LaFerrari Aperta được bọc Alcantara màu đen với những điểm nhấn bằng sợi carbon màu đen bóng cùng những đường chỉ khâu màu đỏ đối lập. Ảnh: Báo Người đưa tin

Chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng sẽ được trang bị động cơ V12 6.2 lít, kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Sức mạnh đáng gờm trên cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 3 giây, 0-200 km/h trong 7 giây, 0-300 km/h trong 15 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

choang-voi-gia-ban-sieu-xe-laferrari-aperta-cuoi-cung-xuat-xuong-cua-ferrari

LaFerrari Aperta ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Paris 2016 và được sản xuất với số lượng giới hạn 209 chiếc. Ảnh: Zing

Theo Zing được biết, LaFerrari Aperta ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Paris 2016 và được sản xuất với số lượng giới hạn 209 chiếc.

Trong đó, 200 chiếc bán cho khách hàng và 9 chiếc còn lại được dùng để trưng bày trong các sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập hãng Ferrari trên toàn thế giới, báo Người đưa tin thông tin.

Honda CR-V sắp ra mắt bản Hybrid 2018 đến thị trường châu Âu(VietQ.vn) - Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu Honda CR-V Hybrid Prototype trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế IAA Frankfurt diễn ra từ ngày 14-25/9 và sẽ chính thức bán ra thị trường châu Âu vào năm sau.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang