Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

authorLăng Dương 14:00 21/12/2016

(VietQ.vn) - Chọn chăn đệm hợp mệnh theo ngũ hành góp phần quan trọng để vợ chồng hạnh phúc hơn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Hiện nay, việc chọn chăn đệm cho phòng ngủ được rất nhiều người quan tâm vì nó có ảnh hưởng lớn đến yếu tối phong thủy. Ngoài việc lựa chọn những mẫu mã chăn đệm hợp xu hướng, hợp với sở thích hay thiết kế của căn phòng, nhiều người còn hướng đến việc chọn chăn đệm theo mệnh gia chủ.

Có thể nói, màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc của các vật dụng trong gia đình trong đó có chăn đệm nơi phòng ngủ được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

 Có thể vận dụng yếu tố ngũ hành vào việc chọn chăn đệm để mang tài lộc cho gia đình bạn

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim; Mộc có màu xanh, màu lục; Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; Hỏa có màu đỏ, màu tím; Thổ gồm màu nâu, vàng, cam.

Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Từ nguyên lý ngũ hành nêu trên, chúng ta có thể lựa chọn chăn đệm theo mệnh để tính tương sinh tương khắc hợp lý, giúp cho vợ chồng luôn hòa thuận vui vẻ, tài lộc vào nhà dồi dào.

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Cùng với đó, bạn hãy kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ.

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

 Chăn gối màu trắng phù hợp với người mệnh Kim

Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (do Hồng Hỏa khắc Kim).

Mệnh Thủy

Cũng tương tự như người mệnh Kim, gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho căn phòng ngủ. Ngoài ra bạn hãy kết hợp chúng với các chi tiết, họa tiết tông màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy).

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình
 
Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

Người mệnh Thủy nên chọn ga giường theo mệnh gia chủ màu đen hoặc xanh biển thẫm

Gia chủ mệnh Thủy nên tránh dùng những loại chăn đệm có tông màu chủ đạo là màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

Mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng chăn gối tông màu xanh lá cây, màu xanh lục và có thể kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (vì nước đen sinh Mộc).

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

 Người mệnh Mộc hãy lựa chọn ga giường màu xanh lá 

Gia chủ thuộc mệnh này nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim khi mua chăn gối đệm để trang trí phòng ngủ của mình (do Trắng bạch kim khắc Mộc).

Mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím và kết hợp với các màu xanh cho chăn gối theo quy luật tương sinh trong ngũ hành (Thanh mộc sinh Hỏa).

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

 Ga giường màu hồng, tím rất phù hợp với người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên tránh dùng những sản phẩm ga gối có tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa) để mang tài lộc vào nhà mình.

Mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ khi chọn ga giường hợp mệnh nên lưu ý sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu. Do Hồng hỏa sinh Thổ nên bạn còn có thể lựa chọn những loại chăn ga gối có các chi tiết màu hồng, màu đỏ, màu tím để tăng thêm phần may mắn cho gia đình, tránh bất hòa giữa vợ chồng.

Chọn chăn đệm hợp mệnh gia chủ hóa giải mọi bất hòa trong gia đình

 Màu vàng nâu thích hợp nhất với người mệnh Thổ  

Do Thanh mộc khắc Thổ nên các loại chăn ga màu xanh người mệnh Thổ phải tuyệt đối kiêng kị để không vận phải phong thủy xấu, dễ khiến hạnh phúc gia đình đi xuống.

Từ những gợi ý nêu trên, bạn có thể chọn cho mình một bộ ga giường, chăn gối với màu sắc hợp mệnh và đúng sở thích để mang lại hạnh phúc cho vợ chồng mình.

Những thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Ngưỡng mộ cuộc sống của Công Vinh sau khi giải nghệ(VietQ.vn) - Cựu cầu thủ Công Vinh có nhiều thời gian giành cho vợ con sau khi rời xa sân cỏ.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang