Chọn dụng cụ diệt muỗi an toàn cho gia đình

author 06:23 31/05/2013

(VietQ.vn) - Trong mùa hè này, người tiêu dùng nên chọn dụng cụ diệt muỗi nào để vừa an toàn cho sức khỏe lại vừa đạt hiệu quả cao?

Cửa lưới chống muỗi

Cửa lưới chống muỗi gồm hai bộ phận chính là khung cửa và màng lưới, được làm bằng sợi thủy tinh dẻo kích thước lớn nhỏ tùy thuộc yêu cầu người lắp. Độ lớn và khoảng cách giữa các lỗ vừa đủ để ngăn chặn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng khác.

<span style="font-size: 12px;"><span style="font-family: Arial;"><span style="line-height: 115%;">Độ lớn và khoảng cách giữa các lỗ của cửa lưới vừa đủ để ngănchặn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng khác</span></span></span><span style="font-family: Arial;"></span>
Độ lớn và khoảng cách giữa các lỗ của cửa lưới vừa đủ để ngănchặn sự xâm nhập của muỗi và các loại côn trùng khác

Ngoài ra, thị trường còn bán những loại lưới rời có cuộn băng móc để người dùng tự lựa chọn lắp đặt ở những cánh cửa mong muốn. Cuộn băng móc gồm 2 mặt, một mặt gồm nhiều móc nhỏ sẽ dính chặt vào lưới chống muỗi, mặt kia được phủ một lớp keo đặc biệt có thể dính rất chặt vào mọi bề mặt như tường, gỗ nhôm kính chấn song. Sau khi bạn đã lau sạch khung cửa, ô thoáng thì có thể bóc băng móc dính viền xung quanh khung cửa, sau đó dính tấm lưới chống muỗi vào với băng móc là đã hoàn thành một chiếc cửa lưới chống muỗi an toàn và hiệu quả.

Máy đuổi muỗi

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm này là tạo ra hai loại âm thanh giống như tiếng vo ve của những loài chuyên bắt côn trùng (chuồn chuồn, thạch sùng, dơi…) vì thế khiến muỗi sợ không dám lại gần.

Máy được cắm trực tiếp vào nguồn điện sinh hoạt (110 – 220V ) và có công tắc. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn nút công tắc, khi máy có biểu tượng đèn led tức là máy đã hoạt động.

Sản phẩm có ưu điểm nổi bật là xua đuổi được nhiều loại muỗi ở không gian rộng khoảng 30m2, khá an toàn. Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng xua đuổi chứ không diệt muỗi. Sau một thời gian sử dụng, muỗi có khuynh hướng “nhờn” với cường độ cũ nên cần phải điều chỉnh sóng siêu âm tăng lên. Giá thành từ 300.000 – 400.000 đồng/sản phẩm, đắt hơn so với các dụng cụ diệt muỗi thông thường khác.

Đèn diệt muỗi

Thiết bị này hoạt động trên phương thức dùng ánh sáng để hấp dẫn muỗi đến gần. Bên trong vỏ nhựa dạng tròn hoặc hình chữ nhật là một lưới kim loại có dòng xung điện với điện áp khoảng 1.000 V trở lên (tùy loại). Với 2 bóng đèn tia tử ngoại ultraviolet phát ra ánh sáng màu tím mờ mờ tạo “bẫy” thu hút con mồi. Khi muỗi lọt vào “tâm” của đèn, lập tức dòng xung điện phóng tia tử điện tiêu diệt muỗi. Thiết bị sử dụng điện 220V, ánh sáng phát ra không quá gay gắt.

Thiết bị này hoạt động trên phương thức dùng ánh sáng để hấp dẫn muỗi đến gần
Đèn đuổi muỗi dùng ánh sáng để hấp dẫn muỗi đến gần và tiêu diệt

Tuy nhiên, cần lưu ý là khi sử dụng đèn phải đóng cửa, tránh xa khu vực giường ngủ vì ánh sáng cũng thu hút côn trùng ở ngoài bay vào; tránh nơi ẩm ướt vì có thể làm dòng xung điện phát tán gây cháy nổ; tránh để tia cực tím tiếp xúc trực tiếp đến da và mắt về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Máy xông muỗi hóa học

Khi sử dụng phải cho một ít bột thuốc lên máy, nhiệt độ nóng làm thuốc bốc hơi xua muỗi ra ngoài. Tuy nhiên, thuốc đuổi muỗi thường có mùi khó chịu, cách tốt nhất là nên diệt khi ra khỏi phòng hoặc là khi diệt xong phải mở cửa và bật quạt để mùi thuốc bay hết.

Theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn, tốt nhất nên mắc màn khi ngủ hay dùng cửa lưới chống muỗi, bảo đảm thoáng khí và ánh sáng. Không nên lạm dụng thiết bị đuổi muỗi bằng sóng siêu âm, vì chúng có thể tác động không tốt đến hệ thần kinh, nhất là đối với trẻ em và phụ nữ có thai.

Khi sử dụng người dùng nên chú ý không được để các dụng cụ diệt muỗi ở nơi ẩm ướt, để gần các nơi dễ cháy nổ, không được đè bẹp lên dụng cụ, không chạm vào dụng cụ khi nó đang hoạt động, trẻ em dưới 10 tuổi không được sử dụng các dụng cụ đuổi, diệt côn trùng.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang