Chọn mua ba lô du lịch tiện lợi cho chuyến đi xa

author 15:40 24/06/2014

(VietQ.vn) – Để chọn được chiếc ba lô du lịch phù hợp, cần xem xét kĩ các yếu tố như chất liệu, đặc tính sản phẩm, thời gian của hành trình, số lượng vật dụng và vóc dáng của bạn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Để có chuyến du lịch hoàn hảo bên gia đình và bạn bè hay đồng nghiệp... ngoài việc lựa chọn tour, khách sạn, nhà hàng thích hợp thì công việc chuẩn bị đồ dùng, tư trang là rất cần thiết.

 

 

Chọn lựa kĩ địa điểm, sắp xếp vật dụng vào ba lô cho mỗi chuyến du lịch

Khi chọn mua ba lô cho chuyến du lịch sắp tới của mình, người mua nên lưu ý đến các yếu tố về vật liệu, thuộc tính sản phẩm và đặc điểm chuyến đi của mình. Trước hết, nên chú ý chọn một chiếc ba lô chất lượng tốt với các đặc điểm như:

Vật liệu chịu nước

Nên chọn mua ba lô được làm từ một loại vật liệu không thấm nước để đảm bảo đồ đạc của bạn, đặc biệt là quần áo, máy ảnh, đồ công nghệ…không bị thấm nước dẫn đến hỏng hóc trước mọi điều kiện thời tiết khi đi du lịch. Có thể ba lô loại này sẽ đắt hơn nhưng đừng ngại “móc” hầu bao để đổi lại sự hữu dụng mà nó mang lại. Bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc về điều đó.

 

Chọn ba lô chống thấm nước cho chuyến du lịch của bạn

 

Chọn ba lô chống thấm nước cho chuyến du lịch của bạn

Dây kéo an toàn

Nhiều loại ba lô với các khóa kéo được thiết kế rất “hớ hênh” hoặc chỉ có 1 khóa kéo. Những chi tiết này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kẻ gian lấy trộm tài sản của bạn ở những nơi đông người như bến tàu, bến xe buýt, sân bay…. Khi đeo ba lô, đặc biệt những chiếc ba lô du lịch kích thước lớn thì bạn sẽ khó nhận biết được khi người khác chạm vào ba lô của mình. Do đó, nên lựa chọn những loại ba lô với khóa được thiết kế cẩn thận, tỉ mỉ và chắc chắn.

 

Ba lô với khóa kéo an toàn, chắc chắn

Ba lô du lịch với khóa kéo an toàn, chắc chắn

Nhiều ngăn

Nhiều người cho rằng một chiếc ba lô có quá nhiều ngăn sẽ không tạo được cảm giác gọn gàng, thoải mái, thậm chí khiến người đi du lịch trông rất lôi thôi, nặng nề. Tuy vậy một chiếc ba lô nhiều ngăn sẽ giúp chia nhỏ đồ đạc ra từng nơi riêng biệt để dễ dàng lấy chúng khi cần. Tùy số lượng vật dụng mang theo mà người đi du lịch có thể sắp xếp chỗ để hợp lý và tìm chúng dễ dàng.

Ba lô nhiều ngăn giúp chứa đồ gọn gàng, khoa học

 

Ba lô du lịch nhiều ngăn giúp chứa đồ gọn gàng, khoa học

Đai hông và dây đeo vai bằng đệm

Đai hông bằng đệm để giúp người dùng mang balo một cách thoải mái hơn, hỗ trợ và phân phối trọng lượng đồng đều hơn và giảm tải cho lưng. Dây đeo bằng đệm dày giảm đau nhức cho vai khi phải đeo ba lô to và nặng trong thời gian dài.

 

Chọn ba lô du lịch với quai đeo và đai hông bằng đệm

Khi chọn mua ba lô, người mua cần lưu ý đến kích thước cơ thể mình, đặc biệt là chiều dài lưng để chọn được cỡ ba lô phù hợp. Cỡ ba lô thông thường có thể tích từ 20 lít đến hơn 80 lít.

Nên chọn mua ba lô du lịch phù hợp với vóc dáng, chiều cao

Nên chọn mua ba lô du lịch phù hợp với vóc dáng, chiều cao

Nếu chiều dài lưng khoảng 39,37cm thì ba lô cỡ 20 đến 50 lít là thích hợp nhất, từ 40 đến 50 cm thì nên chọ ba lô từ 50 đến 80 lít. Những người cao và lưng dài hơn 50cm có thể dùng ba lô hơn 80 lít. Tổng trọng lượng ba lô không được vượt quá 15% trọng lượng cơ thể.

Người mua nên lưu ý chọn ba lô không quá to so với khổ người và chọn lọc đồ đạc thực sự cần thiết để việc đeo ba lô không là tác nhân khiến bạn mệt mỏi suốt chuyến du lịch.

Hạnh Chi (th)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang