Cách chọn mua bếp gas gia đình an toàn và tiết kiệm

author 09:31 13/03/2015

(VietQ.vn) - Khi cuộc sống ngày càng được cải thiện thì nhu cầu sử dụng bếp gas để tiết kiệm ga, tiết kiệm thời gian và an toàn luôn được nhiều bà nội trợ lựa chọn.

Bếp ga là một thiết bị nhà bếp dùng để nấu nướng phổ biến nhất hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều loại bếp ga, bếp ga âm, bếp ga dương… Vậy làm thế nào để chọn mua bếp ga vừa an toàn vừa tiết kiệm? Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để lựa chọn được loại bếp tốt nhất và phù hợp nhất cho gia đình.

Khi chọn mua bếp ga cần lưu ý đến yếu tố an toàn và tiết kiệm hàng đầu

Khi chọn mua bếp ga cần lưu ý đến yếu tố an toàn và tiết kiệm hàng đầu

Bếp ga âm

Tuỳ nhu cầu sử dụng mà người mua chọn loại hai hay ba lò (mâm) nấu, hoặc hai nấu và một nướng. một gia đình 4 người thì phải chọn loại tối thiểu là 2 lò nấu. Nếu gia đình có 6 người thì chọn loại 3 lò. Các loại này muốn lắp mọi người phải chú ý đến kích thước lỗ khoét trên mặt đá và kích thước của mặt bếp cho phù hợp.

Đa số mặt bếp được làm bằng đá hoặc kính cường lực, chịu nhiệt và dày từ 8mm. Mặt kính này rất dễ bị thay bằng loại hàng nhái, giả, kém chất lượng, do đó khi mua hãy yêu cầu người bán cam kết hoặc kiểm tra thử.

Chọn mua bếp ga âm có rất nhiều tính năng như ngắt ga tự động, đánh lửa ic, hẹn giờ tự động nấu và tắt, điều chỉnh nhiệt độ nấu...

Chọn mua bếp ga âm có rất nhiều tính năng như ngắt ga tự động, đánh lửa ic, hẹn giờ tự động nấu và tắt...

Mỗi bộ bếp đều có ghi số seri, model, hãng  sản xuất, năm sản xuất, nơi sản xuất, lượng gas hay công suất tiêu thụ tối đa liên tục trong 1 giờ. Ví dụ : bình gas loại 12kg, bếp ghi lượng gas tiêu thụ 0,5kg/h có nghĩa là cho bếp đốt với ngọn lửa lớn tối đa với tất cả các lò thì sau 24h bình gas sẽ cạn.

Tính năng của bếp ga âm thì rất tuyệt vời. Đó là ngắt ga tự động, đánh lửa ic, hẹn giờ tự động nấu và tắt, điều chỉnh nhiệt độ nấu, tự điều chỉnh lượng gas hoặc độ lớn của ngọn lửa để tiết kiệm ga, bảo vệ cạn nước trong nồi, tự ngắt lửa khi không có nồi phía trên, báo động khi tràn nước…

Bếp ga dương

Bếp ga dương là loại đặt nổi, tối đa thường chỉ có 3 lò nấu, khung bếp bằng thép sơn tĩnh điện, mặt bằng inox, sơn chống dính hoặc kính cường lực có viền bảo vệ, đánh lửa maneto hoặc IC. Có hai size trung bình và lớn, tiêu thụ gas từ 0,37 – 0,49kg/h.

Người dùng không nên chọn mua bếp ga loại kính viền vì nước sẽ thấm xuống dưới mặt kính gây ẩm mốc và hoen ố

Người dùng không nên chọn mua bếp ga loại kính viền vì nước sẽ thấm xuống dưới mặt kính gây ẩm mốc và hoen ố

Người dùng không nên chọn loại kính viền vì nước sẽ thấm xuống dưới mặt kính gây ẩm mốc và hoen ố, cũng không chọn loại sơn vì trong quá trình nầu không thể tránh khỏi làm rơi dụng cụ nấu ăn, vật nhọn vào và làm tróc sơn, hãy chọn loại mặt inox là tốt nhất. 

Đây cũng là loại bếp dễ làm nhái, giả rất nhiều ngay cả hàng VN sản xuất. Vì vậy, người mua cần hết sức lưu ý và cân nhắc khi mua.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang