Cách chọn và sử dụng nước hoa trong mùa hè nóng nực

author 07:34 22/04/2014

(VietQ.vn) - Mùa hè nóng nực, oi bức, nếu không chọn và dùng đúng loại nước hoa, không nhưng không mang lại mùi thơi mà ngược lại là mùi hôi, mùi chua của mồ hôi và nước hoa hòa quyện.

Chọn hương thơm dịu mát, tránh nước hoa mùi nồng

Đặc trưng của mùa hè là sự nóng bức, oi ả, nhiều mồ hôi thế nên nhiều người rất băn khoăn không biết chọn lựa ra sao để có được các loại nước hoa phù hợp với thời tiết, mang lại hương thơm thanh mát.

Nếu như mùa đông, đa số mọi người đều thích sử dụng các loại hương thơm nồng, đậm đặc thì vào mùa hè, chỉ nên chọn các loại có hương thơm mát lạnh, phảng phất, nhẹ nhàng.

Nước hoa cho phái mạnh mùa hè

Chọn nước hoa mùa hè sẽ tạo sự thanh mát, năng động cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Các bạn có thể chọn nước hoa theo nhóm. Ví dụ nhóm nước hoa hương Green như: ‘Incanto shine’ của Salvatore ferragamo, Hermes ‘Un jardin sur le Nil’, Bobbi Brown ‘Almost bare’… Đây là nhóm chiết xuất từ những loại lá cây tươi có mùi thơm nhẹ nhàng, bạn có thể dùng nước hoa loại này mà không phải lo ngại mùi mồ hôi của mình; nhóm Citrus chiết xuất từ các loại trái cây họ cam như cam, cam bergamot, chanh, quýt, bưởi… với mùi hương tươi, ngọt ngào, đưa đến một cảm giác nhẹ nhàng, đại diện của nhóm này có thể kể tới: Ralph Lauren ‘ Ralph Rocks’, Burberry ‘Burberry summer’, Elizabeth Arden ‘Greentea’; Nhóm Marine/ Oceanic/Aqua chứa hương vị đại dương mát mẻ, khiến cho tinh thần sảng khoái, chúng còn có tác dụng khử mùi mồ hôi nên càng phù hợp trong thời tiết nóng nực. Có thể kể tới: Lolita Lempicka ‘Coral Flower’, Kenzo ‘Kenzo Homme plash’, Bvlgari ‘Aqva pour homme’…

Nước hoa cho mùa hè

Hương hoa cỏ tạo nét dịu dàng tinh tế, tươi trẻ. Ảnh minh họa

Không xịt nước hoa khi cơ thể đổ mồ hôi

Mùa hè nóng và ẩm ướt, mùi mồ hôi luôn là nỗi khổ của nhiều người. Dùng nước hoa để khử mùi mồ hôi là một biện pháp không hiệu quả vì khi nước hoa kết hợp với mồ hôi sẽ chuyển thành những mùi rất “kinh dị” gây nên sự khó chịu cho bản thân người dùng cũng như những người xung quanh.

Cách chọn nước hoa thật

Xịt nước hoa lên trang phục, không nên xịt vào chỗ nhiều mồ hôi. Ảnh minh họa

Do vậy, khi xịt nước hoa vào mùa hè thì nên tránh những vùng hay bị đổ mồ hôi, tốt nhất chỉ nên xịt sau khi đã làm sạch người và quần áo. Với những nhóm nước hoa như Oriental hay chiết xuất từ xạ hương nếu xịt trực tiếp lên da và vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ gây dị ứng hoặc bị đen sạm da nên bạn hãy chú ý khi sử dụng, chỉ nên xịt lên trang phục.

Bảo quản nước hoa

Nhiệt độ bình thường của ngày hè bao giờ cũng cao hơn so với những mùa khác, bạn nên tránh cất nước hoa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp hay không thoáng mát, làm cho nước hoa dễ bị biến chất.

Hãy bảo quản nước hoa ở nơi râm mát hoặc trong tủ lạnh chuyên dùng cho mỹ phẩm là tốt nhất. Nếu để trong tủ lạnh mỹ phẩm rồi sử dụng thì khi xịt nước hoa bạn cũng sẽ có cảm giác sảng khoái, mát lạnh, tràn đầy sức sống.

Một vài dòng nước hoa nên biết

Nước hoa Froda của Gucci mang đến hương thơm khiến ta liên tưởng tới thế giới của hương hoa cỏ. Hương thơm nổi bật được tỏa ra từ lớp hương trung tâm với hai thành phần chính là hoa hồng và hoa Osmanthus, một loại hoa hiếm và mịn màng bắt nguồn từ Trung Quốc. Froda của Gucci là một biểu tượng độc đáo của sự gợi cảm và sành điệu, mang đến nét hấp dẫn trang nhã, tự nhiên, thanh thoát. Hương đầu của nó là hương cam quýt và hoa mẫu đơn, hương giữa quyến rũ với mùi hoa hồng và hoa Osmanthus, hương cuối bao gồm hoắc hương và gỗ cây tuyết tùng.

Froda của Gucci mang đến sự thanh mát, quyến rũ. Ảnh minh họa

Dòng nước hoa Bright Crystal của Versace mang trong mình hương thơm mát dịu của lựu, yuzu cùng mùi hương đầy lãng mạn và gợi tình của mẫu đơn, mộc lan, hoà quyện cùng hương thơm ấm áp của xạ hương và hổ phách. Hương đầu: Cam Yuzu, lựu; Hương giữa: Hoa sen, hoa mộc lan, hoa mẫu đơn; Hương cuối: Xạ hương, cây dái ngựa, hổ phách.

 

Bright Crystal của Versace mang trong mình hương thơm mát dịu của hoa cỏ. Ảnh minh họa

Nước hoa D'iseey miyake với hương thơm chủ đạo của trái dưa vàng cùng sự kết hợp hoàn hảo và mềm mại của hoa và gỗ khiến bạn luôn năng động và tự tin trong những ngày hè oi ả.

 Nước hoa xịn

D'iseey miyake giúp chủ nhân năng động tự tin giữa trời nắng nóng. Ảnh minh họa

Nước hoa L’eau Par Pour Homme mang đến một hương thơm nhẹ nhàng, xanh mát, ngọt ngào có vị cam quýt, đó là sự kết hợp thanh nhã của cam Nhật, lá sen, bạc hà, tiêu, và xạ hương. Tất cả tạo ra một mùi hương lý tưởng dành cho phái mạnh. Hương thơm tuy nhẹ nhàng và tươi mát nhưng lưu lại rất lâu trên cơ thể bạn. Hương đầu của L’eau Par Pour Homme là: cam Yuzu, quả chanh, hạt tiêu xanh. Hương giữa: hoa sen, hương xanh, bạc hà. Hương cuối: xạ hương, tuyết tùng.

Nước hoa L’eau Par Pour Homme phù hợp với nam giới trong mùa hè. Ảnh minh họa

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang