Chọn và sử dụng quần chíp giấy an toàn

author 05:57 28/07/2013

(VietQ.vn) - Với thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ, quần chíp giấy (quần lót dùng một lần)là sản phẩm bỏ túi của rất nhiều chị em đam mê du lịch, hay đi công tác và cho những ngày trời mưa dầm dề. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn và sử dụng sản phẩm này một cách an toàn nhất.

Chọn quần chip giấy như thế nào?

Để loại trừ tối đa những nguy cơ có thể gặp phải khi sử dụng quần chip giấy, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những hãng có uy tín, bởi chất lượng của nó đã được khẳng định. Ham hàng rẻ, thậm chí mua hàng đắt nhưng ở những nơi không uy tín sẽ khiến bạn “tiền mất tật mang”. Cho nên, nếu thực sự cần đến nó, đừng bao giờ nghĩ đến hai chữ tiết kiệm.

Mặc dù bạn khẳng định luôn lựa chọn những sản phẩm quần chip có chất lượng cao nhất khi sử dụng, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ dùng khi không còn sự lựa chọn khác. Bởi vì dù được quảng cáo là chất lượng đảm bảo, nhưng thực chất, tất cả các loại quần chip này đều không được sản xuất bằng nguyên liệu cotton, thế nên, nó không có khả năng thấm hút tốt như quần bình thường. Và như vậy, nếu sử dụng lâu dài một sản phẩm không thân thiện với “cô bé” như thế, bạn sẽ khiến sức khỏe của “cô nàng” bị giảm sút.

Chọn sản phẩm quần lót giấy  của những hãng có uy tín, bởi chất lượng của nó đã được khẳng định.

Sử dụng ra sao để không mang bệnh?

Khi sử dụng quần chip mặc một lần, bạn cũng nên chú ý thay chúng thường xuyên. Một chiếc cho một ngày là sự lựa chọn tương đối mạo hiểm, bởi như vậy có nghĩa, bạn đã tiếp tay cho vi khuẩn “tấn công” “vùng kín”. Đặc biệt trong những ngày rụng trứng, mặc loại quần này sẽ khiến khả năng bị viêm nhiễm của bạn cao hơn do đây là thời gian dịch âm đạo xuất hiện nhiều.

Nhiều người vì lo quần lót giấy quá mỏng, nên dùng thêm băng vệ sinh để tránh "lộ hàng". Nếu dùng cách này trong thời gian dài sẽ khiến "cô bé" bị bí bách, không thoát khí được. Dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm càng cao. Vì vậy, nếu sử dụng cùng lúc cả quần lót giấy và băng vệ sinh thì cứ cách 2-4 tiếng đồng hồ bạn nên thay chúng một lần.

Khi sử dụng quần chip mặc một lần, bạn cũng nên chú ý thay chúng thường xuyên

Các chuyên gia y tế cho rằng, quần lót giấy là sản phẩm sử dụng ngay, không qua giặt giũ nên buộc phải đảm bảo khâu tiệt trùng, vô khuẩn cao. Tuy nhiên, với những loại sản phẩm quần lót giấy không nhãn mác, không chứng nhận y tế được bày bán tràn lan ngoài thị trường, khả năng đảm bảo vô khuẩn là rất ít.

Hơn nữa, đây là loại quần giấy nên rất  mỏng và khả năng thấm hút ít nên rất dễ gây viêm nhiễm “vùng kín” chị em. Đặc biệt, nếu mặc trong thời gian rụng trứng, sẽ càng dễ gây viêm nhiễm hơn do dịch tử cung và dịch âm đạo ra nhiều hơn những ngày thường.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang