Chữ ký số nhằm giảm các thủ tục hành chính

author 08:03 14/11/2013

(VIetQ.vn) - Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chữ ký số để giảm tải các thủ tục hành chính cấp Bộ và sẽ sớm đưa vào sử dụng trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện và các cơ sở y tế.

Giảm tải các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh là mục tiêu được Bộ Y tế hướng tới khi ứng dụng chữ ký số, chứng thực điện tử trong các hoạt động quản lý hành chính và khám chữa bệnh.

Chữ ký số sẽ sớm được triển khai tại các bệnh viện.

Để công nghệ này đi vào ứng dụng trong thực tiễn, Bộ Y tế vừa triển khai ứng dụng chữ ký số của lãnh đạo và chuyên viên thuộc Bộ Y tế.

Theo khảo sát, gần 95% cơ quan, ban ngành của Bộ Y tế có nhu cầu và đủ điều kiện ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng. Bởi vậy, trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ này để giảm tải các thủ tục hành chính cấp Bộ và sẽ sớm đưa vào sử dụng trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện và các cơ sở y tế.

Hiện nay, việc xây dựng bệnh án điện tử vẫn đang được Bộ Y tế nghiên cứu, đặc biệt là trong vấn đề bảo mật thông tin của người bệnh. Công nghệ chữ ký số sẽ đáp ứng được yêu cầu này. Bệnh án điện tử sẽ lưu lại các kết quả thăm khám, giúp người bệnh có thể dễ dàng truy vấn thông tin về tình trạng bệnh của mình và giúp các bác sĩ ở các cấp khác nhau có thể nhanh chóng trao đổi bệnh sử của bệnh nhân thông qua hệ thống.

T.H  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang