Vì sao Chủ tịch Yeah1 bất ngờ giảm lượng cổ phiếu đăng ký?

author 06:30 05/09/2019

(VietQ.vn) - Chủ tịch HĐQT Yeah1 Group Nguyễn Ảnh Nhượng Tống thông báo giảm lượng cổ phiếu YEG đăng ký từ 3 triệu xuống còn 1,6 triệu cổ phiếu.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Ngày 4/9, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 Group (YEG) bất ngờ thông báo giảm số lượng đăng ký cổ phiếu YEG từ 3 triệu xuống còn 1,6 triệu cổ phiếu trong bối cảnh giá cổ phiếu này có 2 phiên tăng liên tiếp.

Hết phiên giao dịch 4/9, giá cổ phiếu YEG đang giao dịch ở ngưỡng 57,7 nghìn đồng/cổ phiếu. Dù tăng giá nhưng so với thời điểm trước khi bị Youtube ngừng hợp tác, cổ phiếu YEG vẫn ở mức thấp, thậm chí bốc hơi 76% thị giá.

Trước đó, trong giai đoạn cổ phiếu liên tục “rơi tự do”, Yeah1 cũng đã mua vào 1,77 triệu cổ phiếu quỹ trên tổng số 2 triệu cổ phiếu đăng ký nhằm đỡ giá. Tuy nhiên, động thái này cũng không giúp cổ phiếu YEG thoát cảnh dò đáy. Tạm tính tại mức thị giá cổ phiếu YEG hiện tại, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống có thể phải chi hơn 92 tỷ đồng nếu muốn mua đủ lượng cổ phiếu đăng ký.

  Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 Group (YEG) bất ngờ thông báo giảm số lượng đăng ký cổ phiếu xuống còn 1,6 triệu. 

Về tình hình kinh doanh, tại báo cáo và giải trình kết quả kinh doanh của Yeah1, các chỉ tiêu tài chính trong quý II và 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy lợi nhuận giảm mạnh vì "sự cố Youtube". Theo đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp hợp nhất quý II/2019 của Yeah1 giảm đến 303% so với cùng kỳ năm 2018 với số lỗ hơn 111,6 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý I/2019 là hơn 8 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế quý II/2019 giảm mạnh kỷ lục tạo ra khoản lỗ gần 103,6 tỷ đồng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019. Chỉ tiêu tài chính này giảm 210%, tương ứng với 197,8 tỷ đồng so với 6 tháng đầu năm 2018.

Lý giải về sự sụt giảm mạnh lợi nhuận, Tập đoàn Yeah1 cho rằng do đã trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC và hoạt động kinh doanh một số mảng bị ảnh hưởng sau sự cố với Youtube. Sau sự cố vận hành Youtube, ban lãnh đạo Yeah1 cho biết sẽ thúc đẩy các mảng khác để bù đắp thiếu hụt và đảm bảo chiến lược phát triển chung.

Yeah1 cũng kỳ vọng cả năm 2019 sẽ có lãi ròng 180 tỷ; với chiến lược mới sau sự cố sẽ tiếp tục phát triển mảng kỹ thuật số trên những nền tảng còn lại như Facebook, Google; đặc biệt Công ty bắt đầu xây dựng những gì của riêng mình như đẩy mạnh công tác tự sản xuất nội dung hay phát triển một số kênh tự chủ (ví dụ Nickelodeon). Điều này lý giải cho giá vốn quý II/2019 của Yeah1 tăng đột biến.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Yeah1 vẫn chưa có được một chiến lược “hoàn hảo” để thay thế nguồn thu từ Youtube mặc dù trong bản tin mới đây Yeah1 kỳ vọng, hiệu quả tài chính của những khoản đầu tư mới có thể sẽ được ghi nhận trong nửa năm sau.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang