Chuẩn hóa các quy trình bệnh viện theo ISO 9001:2015

author 06:26 13/03/2018

(VietQ.vn) - Đây là bệnh viện đa khoa khu vực đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn ISO 9001:2015 trong việc chuẩn hóa tất cả các quy trình cho 25 khoa, phòng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng quản lý.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Mới đây, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã đón nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 do Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) trao.

Đây là bệnh viện đa khoa khu vực đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn ISO 9001:2015, giúp cho việc điều hành, quản lý bệnh viện chuyên nghiệp hơn. Sự kiện này đánh dấu kết quả nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của bệnh viện trong việc chuẩn hóa tất cả các quy trình cho 25 khoa, phòng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng quản lý.

Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh nhận giấy chứng nhận

Bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đổi mới theo hướng lấy bệnh nhân làm trung tâm để xây dựng tất cả các quy trình phục vụ nhằm hướng tới mục tiêu “làm hài lòng bệnh nhân”. Trong đó, việc đổi mới phong cách phục vụ được đặt lên hàng đầu.

Hiện nay, lượng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh nhiều hơn những năm trước. Theo đó, trung bình mỗi ngày có từ 1,4 - 1,5 ngàn bệnh nhân đến khám ngoại trú, tăng từ 30 - 40%; điều trị nội trú tăng từ 500 giường lên 743 giường. Sự hài lòng của bệnh nhân đạt ở mức cao.

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đưa ra các chuẩn mực để xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học để kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, sản xuất/cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng thỏa mãn khách hàng một cách ổn định.

Khi một doanh nghiệp/tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình hoạt động, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang