Chứng khoán sáng 11/5: Tiếp tục đà giảm, nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng tham gia bắt đáy

author 13:16 11/05/2018

(VietQ.vn) - Thị trường chứng khoán sáng 11/5 tiếp tục chìm trong sắc đỏ, những mã bluechips vốn hóa lớn như VNM, VJC, BVH cũng đều giao dịch ở mức giá đỏ. Các nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trong, hạn chế tham gia bắt đáy.

Nối tiếp kịch bản của phiên ngày hôm qua, thị trường hôm nay tiếp tục chao đảo khi các cổ phiếu liên tục có những diến biến trái chiều. Có thời điểm Vn- Index giảm tới 14 điểm. Chốt phiên sáng nay, VN-Index  giảm 5.76  điểm xuống còn 1023.09 điểm. 

Cả hai chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm. Hnx-Index giảm 0,76 điểm (0,63%) xuống 120,19 điểm và Upcom-Index giảm 0,39 điểm (0,69%) xuống 55,64 điểm.

Cổ phiếu dòng ngân hàng tiếp tục có một phiên chìm trong sắc đỏ, chỉ có CTG tăng nhẹ. Nhóm ngành chứng khoán đồng loạt giảm, VND tiếp tục giảm sâu sau 2 phiên sàn liên tiếp do nhiều thông tin không tích cực liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỷ. SSI giảm 1650 đồng , MBS giảm 300 đồng, CTS giảm 200 đồng….

 Thị trường chứng khoán sáng ngày 11/5 vẫn tiếp tục giảm điểm. Ảnh: Ngọc Hoa

 

Nhóm dầu khí không còn giữ được sự hưng phấn. PLX giảm 400 đồng, PVD giảm 350 đồng, PVS giảm 100 đồng. Gas tăng 500 đồng đóng góp tích cực kéo thị trường. BSR cũng bị bán mạnh và có thời điểm giảm 2.000 đồng sau thông tin Chủ tịch HĐQT, kế toán trưởng bị tạm giam. Bên cạnh đó, những mã bluechips  vốn hóa lớn như VNM, VJC, BVH  cũng đều giao dịch ở mức giá đỏ. 

Bất chấp đà giảm của toàn thị trường, bộ đôi AAA, HII lượng giao dịch khá tốt trong buổi sáng, giữ vững được mốc tham chiếu.

Trong phiên sáng nay nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 25 tỷ đối với các mã như HSG, VIC, STB, VNM. CTD, ACB….. Ngược lại họ mua ròng các mã GAS,  HCM, SSI, GAS, VCB…

Kết thúc phiên sáng, thanh khoản đi ngang với phiên trước 65,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh, trị giá 1.857 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 79 mã tăng giá / 165 mã giảm giá.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng, hạn chế tham gia bắt đáy khi chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Ngọc Hoa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang