Chung tay cùng Chất lượng Việt Nam Online mang ‘Tết ấm cho người nghèo’ tại Võ Nhai, Thái Nguyên

author 17:36 22/01/2021

(VietQ.vn) - Tìm về chốn quê nghèo, chúng tôi không khỏi xúc động trước những mảnh đời còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Và đấy cũng chính là động lực để Trung tâm Thông tin truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đồng hành tổ chức Chương trình thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc: “TẾT ẤM CHO NGƯỜI NGHÈO”.

Võ Nhai vốn là một huyện nghèo vùng cao nằm ở phía Đông Bắc thuộc tỉnh Thái Nguyên. Huyện gồm 14 xã và 1 thị trấn, có địa hình phức tạp, chủ yếu là đồi núi, đất ruộng ít, phần lớn diện tích là đồi núi thấp và núi đá vôi, những vùng đất bằng phẳng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp nhỏ, bám theo các khe suối, triền sông và thung lũng. Dân số của huyện có trên 67,2 nghìn người, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số cuộc sống thiếu thốn, muôn vàn khó khăn.

Đặt chân đến vùng quê nghèo, chúng tôi – những người làm báo - dù đã được đi nhiều nơi, gặp nhiều người vẫn không khỏi bùi ngùi, xúc động trước những mảnh đời còn bất hạnh tại 3 xã Liên Minh, Tràng Xá, Dân Tiến thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Các hộ gia đình chủ yếu là dân tộc thiểu số, cuộc sống quanh năm trông chờ vào mảnh ruộng cằn. Dù đã cố gắng nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo đuổi bởi điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn, đường xá, giao thương vô cùng hạn chế. Buồn hơn khi nhiều gia đình có người tàn tật, mùa đông tới, nhiều người già, trẻ em “cơm không đủ no, áo không đủ mặc”.

Xuất phát từ truyền thống “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân”, Trung tâm Thông tin - truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã phát động Chương trình thiện nguyện “TẾT ẤM CHO NGƯỜI NGHÈO” dưới sự chỉ dẫn, giúp đỡ nhiệt thành của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, ủng hộ các phần quà “thắm tình đượm nghĩa” tới 215 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo 3 xã Liên Minh, Tràng Xá, Dân Tiến đón Tết cổ truyền thêm vui tươi, ấm áp.

 
 
Cán bộ Trung tâm Thông tin truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cùng Phóng viên, Biên tập viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) chuẩn bị các phần quà cho hành trình thiện nguyện.

Xúc động hơn, khi chỉ mới bắt đầu phát động Chương trình, chúng tôi đã liên tiếp nhận được sự chung tay, ủng hộ của rất nhiều các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, trong đó có thể kể đến như: Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam, Tập đoàn Netstle’, Tập đoàn Geleximco, MASAN, Công ty AJINOMOTO, Trường Trung cấp Công nghệ y khoa Trung ương, Tổng công ty Nhà Hà Nội, mỹ phẩm Huyền Phi, gia đình Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cùng rất nhiều cá nhân, mạnh thường quân khắp trong và ngoài nước.

Trong chuyến thiện nguyện lần này, có mặt cùng Đoàn từ thiện về với huyện Võ Nhai có Lãnh đạo Trung tâm Thông tin truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Tổng biên tập Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), Ban Thư kí tòa soạn, Cán bộ Trung tâm Thông tin Truyền thông, Phóng viên, Biên tập viên cùng đại diện các đơn vị tài trợ, đối tác và các nhà hảo tâm…

Chuyến đi của Đoàn từ thiện khởi hành từ Hà Nội lúc 6h sáng ngày 23/01/2021, thời gian hoạt động thiện nguyện dự kiến diễn ra trong ngày!

Chất lượng Việt Nam Online phát động chương trình 'Tết ấm cho người nghèo' huyện Võ Nhai, Thái Nguyên(VietQ.vn) - Tiếp nối tinh thần thiện nguyện, Trung tâm Thông tin Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Trung tâm), Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phát động chương trình "Tết ấm cho người nghèo” tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

BBT 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang