‘Chúng tôi không ‘xẻ thịt’ công viên Thống Nhất’

author 06:54 24/12/2014

(VietQ.vn) - Đó là ý kiến của ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Cty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khi nói về kế hoạch xây bãi đỗ xe ngầm trong Công viên Thống Nhất.

Tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/12, lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan đã trao đổi về chủ trương sử dụng 10.000m2 để làm bãi đỗ xe tại Công viên Thống Nhất. Đây là dự án đang được dư luận quan tâm đặc biệt trong thời gian qua.

công viên thống nhất

Một góc nhỏ trong công viên Thống Nhất

Giải đáp ý kiến của báo chí, ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết: Công ty không “xẻ thịt” công viên Thống Nhất và cũng chưa hề cắt xén bất kỳ cây xanh nào trong công viên. Trong thực tế, khu đất dự kiến làm bãi xe ngầm bên dưới là khu đất bỏ hoang đã lâu và cũng không có cây xanh nào được trồng ở đây.

Báo cáo về dự án, ông Đức cho hay, trước đây dự án khách sạn 5 sao SAS Hanoi Royal đã làm xong toàn bộ khung, móng cọc khoan nhồi 3 tầng hầm, nhưng không thực hiện tiếp và bỏ dở từ đó đến nay. Với chức năng của mình,  Công ty đề xuất xây bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại ô đất 295 Lê Duẩn nhằm tận dụng hệ thống móng có sẵn của chủ đầu tư cũ để lại, tránh lãng phí và mang tính khả thi.

Đồng tình với quan điểm của vị đại diện Công ty Khai thác điểm đỗ, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội nhìn nhận, muốn tránh lãng phí phải tận dụng các phần nhà đầu tư đã làm để xây dựng các công trình như siêu thị, bãi đỗ xe để phục vụ cho nhu cầu lợi ích công cộng.

phó chánh văn phòng ubnd thành phố hà nội

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội. Ảnh: Viết Cường

Ông Thịnh cho rằng, hiện nay, xây dựng bãi đỗ xe là cần thiết cho người vào thăm công viên và cả người dân trong khu vực.

Đại diện UBND Hà Nội nhấn mạnh, chỉ làm bãi đỗ xe ở phần ngầm, còn phần nổi hơn 10.000m2 vẫn làm công viên, trồng cây xanh, trồng cỏ “chứ không phải để trống hay xây cái gì khác”.

Ông Thịnh khẳng định: “Thành phố không dại gì di khách sạn để làm bãi đỗ xe”.

Tại buổi giao ban, đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết thêm, dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm với quy mô 10.331 m2 trong khuôn viên công viên Thống Nhất mới đang ở giai đoạn đề xuất, xin ý kiến các sở, ban, ngành trước khi trình Thành phố xem xét.

Khái quát lại vấn đề, ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện thành phố đã đồng ý giao cho công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu xây dựng phương án. Sau đó còn có nhiều ban ngành, sở thành phố sẽ thẩm định.

Ông Phong cho hay, hiện diện tích bãi đỗ xe tại Công viên Thống Nhất còn thiếu. Bãi đỗ xe chỉ chiếm khoảng 0,06% diện tích công viên, trong khi đó, tiêu chuẩn phải từ 2-3%./.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang