'Chương trình Ánh sáng học đường' trao tặng mũ bảo hiểm và học bổng cho học sinh Tây Ninh

author 12:32 19/12/2023

(VietQ.vn) - Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống vừa phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền ATGT và trao tặng 1.100 mũ bảo hiểm cho học sinh trường THCS Nguyễn Văn Ẩn và trường THCS Tiên Thuận trong chương trình “Ánh sáng học đường – An toàn em đến trường” lần 4 tại tỉnh Tây Ninh.

 Trường THCS Nguyễn Văn Ẩn nơi diễn ra lễ phát động phong trào “Ánh sáng học đường – An toàn em đến trường”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Mục đích của chương trình là tuyên truyền cho các em học sinh hiểu rõ hơn về an toàn giao thông, quy định khi tham gia giao thông, đồng thời xây dựng ý thức tham gia giao thông từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm nâng cao ý thức và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm tới, Tạp chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà tài trợ để có thêm nhiều chương trình “Ánh sáng học đường” ý nghĩa hơn nữa”.

Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh – Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, việc tuyên tuyền ATGT và cách đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh là hành động rất thiết thực và mang tính nhân văn cao, mục tiêu hướng đến giúp cho các em học sinh biết cách đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính bản thân mình.

“Việc xây dựng văn hóa giao thông ngay từ khi các em còn trên ghế nhà trường là giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục ATGT cho các em học sinh, từ đó tạo ý thức chấp hành luật ATGT đường bộ, đặc biệt là ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cùng cha mẹ. Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách là phương pháp an toàn để hạn chế thương tích nặng nếu có tai nạn xảy ra”- Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh cho biết thêm.

 Thiếu tá Cao Thanh Vũ – Cán bộ tuyên truyền phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh hướng dẫn các em học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách

Tại buổi lễ tuyên truyền, Thiếu tá Cao Thanh Vũ- cán bộ tuyên truyền phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh đã cung cấp cho các em học sinh kiến thức quan trọng về ATGT, các tai nạn nghiêm trọng khi không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành luật ATGT, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông. Qua các dẫn chứng giúp các em học sinh và phụ huynh hiểu hơn về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm và chấp hành luật giao thông. Với mục tiêu nâng cao ý thức của học sinh về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện qua đó giảm thiểu hậu quả TNGT gây ra đối với trẻ em.

 Tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Trong chương trình, Tạp chí Ánh sáng & Cuộc sống phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Tây Ninh tặng 1.100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Văn Ẩn và THCS Tiên Thuận. Ngoài ra, BTC còn tặng 20 suất học bổng và 1.000 quyển sách, tổng giá trị là 150.000.000 VNĐ.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang