Chuyên gia APO chia sẻ kinh nghiệm giám sát, đánh giá dự án

author 14:20 23/07/2019

(VietQ.vn) - Sáng ngày 23/7, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức cuộc họp giới thiệu về hệ thống đánh giá và giám sát các chương trình, dự án do chuyên gia APO trình bày.

Trong khuôn khổ hợp tác với Tổ chức Năng suất Châu Á (APO), APO sẽ hỗ trợ chuyên gia cho Việt Nam giúp nghiên cứu, xây dựng cách thức đánh giá và giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án để theo dõi việc thực hiện cũng như các kết quả đầu ra một cách hệ thống, đo lường được hiệu quả và đưa ra cải tiến phù hợp nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Chính vì vậy, sáng ngày 23/7, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức cuộc họp giới thiệu về hệ thống đánh giá và giám sát các chương trình, dự án do chuyên gia APO trình bày.

Bà Vũ Thị Tú Quyên - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết: “Trong quá trình chúng ta là thành viên của Tổ chức Năng suất châu Á (APO), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tham gia tích cực vào các hoạt động của APO, đặc biệt là các dự án của tổ chức này. Hàng năm cũng có khoảng hơn 100 dự án triển khai tại Việt Nam.

Cũng trong quá trình tham gia APO, tiếp xúc và gặp gỡ với các chuyên gia của tổ chức này, chúng tôi cũng nhận thấy việc giám sát, đánh giá dự án là khâu rất quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình dự án.

Chính vì vậy, ngày hôm nay, Tổng cục TCĐLCL đã mời chuyên gia thuộc Viện trưởng Viện chính sách công (Trường Đại học Công nghệ Sydney, Úc) về chia sẻ về những kinh nghiệm trong lĩnh vực giám sát, đánh giá, xác định mục tiêu, chính sách… của chương trình, dự án để các thành viên tham dự có thêm những kinh nghiệm, kiến thức bổ ích cho bản thân, phục vụ cho công việc của mình, đặc biệt là trong các khâu giám sát, đánh giá”.

Chuyên gia của APO trình bày tham luận về kinh nghiệm giám sát, đánh giá các dự án. 

Cùng phát biểu tại cuộc họp, chuyên gia đến từ Viện trưởng Viện chính sách công (Trường Đại học Công nghệ Sydney) bày tỏ mong muốn các thành viên tham gia thực hiện dự án hình thành cho bản thân tư duy để đo lường được những lợi ích, kết quả từ những dự án triển khai ngay từ khâu thiết kế, định hướng chiến lược để đạt được mục tiêu đặt ra cho dự án đó.

“Đánh giá, giám là một quá trình quan trọng khi tiến hành triển khai các dự án thông qua việc thu thập hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu. Từ đó, chúng ta sẽ có cái nhìn bao quát về toàn bộ dự án, những điểm còn thiếu sót để chỉnh sửa, đưa ra giải pháp hợp lý. Việc giám sát, đánh giá nếu được thực hiện một cách kỹ càng sẽ giúp nâng cao hiệu quả dự án, tạo nên kinh nghiệm cho những người tham gia dự án trong lĩnh vực này”, chuyên gia APO nhấn mạnh.

Toàn cảnh cuộc họp. 

Tại cuộc họp, đông đảo đại diện các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ KH&CN, Tổng cục TCĐLCL, đại diện các viện nghiên cứu… đã được nghe chuyên gia của APO trình bày về các khái niệm, phương pháp luận về hệ thống giám sát và đánh giá dựa trên kết quả; kinh nghiệm áp dụng hệ thống giám sát, đánh giá của một số quốc gia….

Phong Lâm

Việt Nam mong muốn APO hỗ trợ về năng suất chất lượng(VietQ.vn) - Việt Nam đang xây dựng chính sách về năng suất và có kế hoạch, hoạch định về nâng cao năng suất chất lượng, nâng cao năng suất lao động và APO chính là nơi để các nước đang phát triển như Việt Nam học tập và chia sẻ kinh nghiệm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang